Tờ báo nổi tiếng của Nga fotografersha đã ghé thăm nhà máy sửa chữa máy bay 123 Staraya Russa tại Veliky Novgorod, nơi sửa chữa máy bay vận tải IL-76.Ảnh: Bãi đỗ tại sân bay của nhà máy có hơn 20 máy bay IL-76, phần lớn được sản xuất trong giai đoạn 1985-1990.Hầu hết dàn máy bay đó đã có thâm niên sử dụng hơn 40 năm.Việc hoàn thành công việc tân trang cho một chiếc máy bay vận tải IL-76 mất khoảng 5 tháng.Trong thời gian này, máy bay sẽ được tháo dỡ thiết bị điện tử và động cơ để kiểm tra tổng thể. Công việc đại tu lớn này có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng của máy bay lên tới 16 năm.Không quân Nga hiện trang bị hơn 100 máy bay vận tải IL-76.Cận cảnh các bộ phận máy bay không lồ trong nhà xưởng của nhà máy.Đây là phần cánh tà trước của máy bay vận tải IL-76.Một số máy bay IL-76 của khách hàng nước ngoài (như Ấn Độ, Trung Quốc) cùng thường được đem tới nhà máy 123 Staraya Russa để đại tu.Doanh thu của nhà máy sửa chữa máy bay 123 năm 2015 đạt 76 triệu USD, theo giám đốc điều hành nhà máy, 80% công việc hiện này đều là đơn hàng từ chính phủ Nga.Chỉ trong 3 năm qua, số lượng nhân viên làm việc tăng 700 người, hiện số nhân viên tại nhà máy đã lên tới 2500 người.Mấy năm gần đây, do đơn hàng quốc phòng và xuất khẩu không ngừng tăng, thu nhập của nhân viên tại nhà máy có thể tăng gấp 5 lần so với năm 2000.Dưới thời Liên Xô đã sản xuất khoảng 950 chiếc Il-76, dù dây chuyền chế tạo nay đã dừng nhưng loại máy bay này vẫn hoạt động khắp nơi trên thế giới.Để tránh ảnh hưởng đến việc duy trì hoạt động máy bay do dây chuyền chế tạo đã ngừng, nhà máy 123 bắt đầu tự sản xuất linh kiện.Động cơ cần lượng lớn phụ kiện dùng để tân trang toàn bộ, tình hình thực tế cho thấy phụ kiện mà nhà máy sản xuất là rất đáng tin cậy.
Tờ báo nổi tiếng của Nga fotografersha đã ghé thăm nhà máy sửa chữa máy bay 123 Staraya Russa tại Veliky Novgorod, nơi sửa chữa máy bay vận tải IL-76.
Ảnh: Bãi đỗ tại sân bay của nhà máy có hơn 20 máy bay IL-76, phần lớn được sản xuất trong giai đoạn 1985-1990.
Hầu hết dàn máy bay đó đã có thâm niên sử dụng hơn 40 năm.
Việc hoàn thành công việc tân trang cho một chiếc máy bay vận tải IL-76 mất khoảng 5 tháng.
Trong thời gian này, máy bay sẽ được tháo dỡ thiết bị điện tử và động cơ để kiểm tra tổng thể. Công việc đại tu lớn này có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng của máy bay lên tới 16 năm.
Không quân Nga hiện trang bị hơn 100 máy bay vận tải IL-76.
Cận cảnh các bộ phận máy bay không lồ trong nhà xưởng của nhà máy.
Đây là phần cánh tà trước của máy bay vận tải IL-76.
Một số máy bay IL-76 của khách hàng nước ngoài (như Ấn Độ, Trung Quốc) cùng thường được đem tới nhà máy 123 Staraya Russa để đại tu.
Doanh thu của nhà máy sửa chữa máy bay 123 năm 2015 đạt 76 triệu USD, theo giám đốc điều hành nhà máy, 80% công việc hiện này đều là đơn hàng từ chính phủ Nga.
Chỉ trong 3 năm qua, số lượng nhân viên làm việc tăng 700 người, hiện số nhân viên tại nhà máy đã lên tới 2500 người.
Mấy năm gần đây, do đơn hàng quốc phòng và xuất khẩu không ngừng tăng, thu nhập của nhân viên tại nhà máy có thể tăng gấp 5 lần so với năm 2000.
Dưới thời Liên Xô đã sản xuất khoảng 950 chiếc Il-76, dù dây chuyền chế tạo nay đã dừng nhưng loại máy bay này vẫn hoạt động khắp nơi trên thế giới.
Để tránh ảnh hưởng đến việc duy trì hoạt động máy bay do dây chuyền chế tạo đã ngừng, nhà máy 123 bắt đầu tự sản xuất linh kiện.
Động cơ cần lượng lớn phụ kiện dùng để tân trang toàn bộ, tình hình thực tế cho thấy phụ kiện mà nhà máy sản xuất là rất đáng tin cậy.