Video: Linh dương bị cá sấu đuổi cắn trên sông và cái kết

Google News

Dù bị cá sấu đuổi theo sát nút, linh dương đồng cỏ vẫn tạo ra màn thoát chết cực ngoạn mục.

 

Cảnh tượng gay cấn này được du khách Caitlyn Earwaker và gia đình ghi lại vào ngày 31/1, trên sông Chobe ở Botswana.
Trong clip, một con linh dương đồng cỏ đang bơi ngang qua sông thì một con cá sấu nổi lên từ mặt nước đuổi theo nó. Nhận thấy nguy hiểm, con linh dương lập tức bơi nhanh hơn. Lúc này, con cá sấu cũng tăng tốc để đuổi theo con mồi.
Cuộc rượt đuổi ở tốc độ cao diễn ra vô cùng gay cấn. Với đôi chân khỏe, linh dương đồng cỏ luôn bơi phía trước cá sấu, nhưng khoảng cách rất gần. Có thời điểm con cá sấu há miệng cắn sượt qua mình linh dương. Tuy nhiên, linh dương đã nhanh chân bơi được vào bờ trước sự bất ngờ của nhiều người.
Linh dương đồng cỏ phân bố rộng rãi tại vùng đầm lầy thuộc Zimbabwe, Botswana, Namibia và Zambia. Chúng có chiều cao từ 90–100 cm tính đến vai và đứng đầu cân nặng giữa 70–120 kg. Chân sau của linh dương đồng cỏ là dài hơn một chút theo tỷ lệ so với linh dương khác. Điều này giúp chúng dễ dàng chạy đường dài trong đất ẩm ướt, ngập nước, và đầm lầy. Chân chúng được phủ một chất chống thấm nước cho phép chúng chạy khá nhanh trong đièu kiện nước sâu đến đầu gối.
Không giống như các loài săn mồi trên mặt đất như sư tử hay báo, cá sấu là một kẻ săn mồi đáng sợ dưới nước. Chúng không thường săn mồi bằng cách rượt đuổi, thay vào đó, cá sấu sẽ rình mồi và phục kích. Tuy nhiên, chúng sẽ không bỏ qua cơ hội săn mồi nếu có.
Theo Hải Vân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)