Video: Chú chim non được tìm thấy trong vườn chanh dây ở Trung Quốc

Google News

Qua đoạn video cho thấy, những con chim có lông trông kỳ lạ, đôi mắt sáng, khuôn mặt rất lạ và có móng vuốt màu đen như đại bàng.

Mời độc giả xem video: Chim non kỳ lạ được tìm thấy trong vườn chanh dây ở Trung Quốc, được quay vào ngày 22/11 do Xia.

Mới đây, Newsflare đưa tin, 6 chú chim con có hình dáng kỳ lạ được tìm thấy trong một vườn chanh dây ở thị trấn Matang, tỉnh Vân Nam, miền Nam Trung Quốc.
Theo đó, một người đàn ông tên là Xia, người đứng đầu một trang trại trồng chanh dây khi đang hái quả thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu chói tai phát ra từ đám cỏ. Anh đi bộ đến đó và nhìn thấy những chú chim non.
Qua đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, 6 con vật có lông trông kỳ lạ trong một bụi rậm. Đôi mắt của chúng sáng, khuôn mặt trông rất lạ và chúng có móng vuốt màu màu đen như đại bàng.
Video: Chu chim non duoc tim thay trong vuon chanh day o Trung Quoc
Những chú chim được anh Xia phát hiện. 
Theo anh Xia, sau khi tìm hiểu thì phát hiện ra rằng những con chim này là chim có tên khoa học là Tytonidae. Đây là một loài động vật được bảo vệ cấp quốc gia ở Trung Quốc. Xia nói rằng các nhân viên sẽ tránh làm phiền những con chim trong khi hái trái cây trong tương lai. Xia cũng đề cập rằng anh sẽ tiếp tục kiểm tra xem chim mẹ có tiếp tục cho chim con ăn thường xuyên để chúng phát triển khỏe mạnh hay không.
Tytonidae (Cú lợn) là một trong hai họ động vật thuộc bộ Cú, một số loài thấy ở Việt Nam thường được gọi chung là chim lợn hay tiếng kêu của nó giống lợn. Cú lợn là chim săn mồi, hoạt động chủ yếu về đêm, thường sống thành đôi hoặc đơn độc và không di trú. Cú lợn là họ cú cỡ trung bình và lớn, đầu to, chân khỏe với móng vuốt sắc.
Mặc dù là loài vật có ích, ăn chuột và một số loài côn trùng nhưng cũng như các loài thuộc họ Cú mèo, chim lợn là đối tượng hay bị xua đuổi và giết hại vì cho rằng đem lại điềm không may, theo quan điểm của một số nước châu Á.
Bộ Cú là một bộ chim săn mồi, thường sống đơn độc và săn mồi vào ban đêm. Bộ Cú có trên 200 loài. Các loài còn sinh tồn trong bộ Cú được chia thành hai họ gồm: Họ Cú mèo (Strigidae) gồm các loài cú mèo, cú vọ, dù dì, hù... khoảng 190 loài trong 24 chi và Họ Cú lợn (Tytonidae) khoảng gần 20 loài trong 2 chi.
Theo Quốc Tiệp/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)