Vì sao Mỹ Tâm đoạt giải Cống hiến dù dính scandal?

Google News

(Kiến Thức) - Tại Lễ trai giải Cống hiến lần 8, bất chấp scandal, Mỹ Tâm vẫn đoạt giải ca sĩ của năm. Điều gì khiến các nhà báo vẫn bình chọn cho Mỹ Tâm?

Cùng báo điện tử Kiến Thức điểm lại những nét nổi bật trong năm 2012 của cô ca sĩ Họa mi tóc nâu này.

Năm 2012, được đánh dấu là một năm hoạt động nghệ thuật miệt mài của Mỹ Tâm khi cô liên tiếp tung ra hàng loạt những sản phẩm âm nhạc chất lượng. 

 Ca sĩ Mỹ Tâm

Ngay đầu năm, DVD liveshow Cho một tình yêu của Mỹ Tâm phát hành lập tức được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Đây là DVD ghi hình lại liveshow Cho một tình yêu của Mỹ Tâm diễn ra vào hai đêm 8/9 tại nhà hát Thành phố (Tp. HCM) và 17/9 ở cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô (HN). Trong chương trình đặc biệt này, Mỹ Tâm đã mang đến cho khán giả rất nhiều bất ngờ khi dàn dựng theo mô hình nhạc kịch gần như lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.

Hai single Sai Chuyện như chưa bắt đầu ra đời ngay sau đó cũng nhanh chóng gây sốt và có lượt view “khủng” trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Với bản hit Chuyện như chưa bắt đầu, Mỹ Tâm là ca sĩ Việt Nam đầu tiên có tài khoản chính thức của Youtube. Chính sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả đã mang lại nguồn động lực để Mỹ Tâm ra mắt thêm album vol 8 sau 4 năm ấp ủ.

Ngày 30/11/2012, Mỹ Tâm tiếp tục ghi dấu ấn trên trường quốc tế khi được vinh danh MAMA 2012, trong hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất. Mỹ Tâm là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách giải thưởng của lễ trao giải âm nhạc được ví von là “Grammy của Đông Á” này. Đây là giải thưởng âm nhạc uy tín, được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận những thành tựu các nghệ sĩ Hàn Quốc và một số thị trường âm nhạc khác tại châu Á. Ngay sau khi nhận giải, Mỹ Tâm đã đến Busan, Hàn Quốc để biểu diễn trong một concert thuộc chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa Việt – Hàn.

Một tháng sau đó, tại giải thưởng uy tín của Việt Nam là Làn sóng xanh 2012, Mỹ Tâm “đối đầu” với Hồ Ngọc Hà ở hạng mục quan trọng: Ca sĩ của năm và lần thứ 3 liên tiếp cô đoạt được giải thưởng nặng ký này. Mỹ Tâm cũng nằm trong top 10 ca sĩ được yêu thích nhất. 

Mặc dù cũng dành nhiều thời gian ở ghế nóng của Vietnam Idol, bận rộn với thương hiệu thời trang và các chuyến từ thiện nhưng Mỹ Tâm vẫn có những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng và đầy ấn tượng, đó là lý do khiến hình ảnh của Mỹ Tâm vẫn có sức sống bền bỉ trong lòng công chúng hâm mộ. 

Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc, Mỹ Tâm còn rất tích cực trong các hoạt động xã hội. Lập riêng một quỹ từ thiện mang tên Mỹ Tâm Foundation, "Họa mi tóc nâu" liên tục tổ chức các hoạt động từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại nhiều vùng trên cả nước. Để kỷ niệm 4 năm ngày thành lập, ngày 4/4/2012, quỹ từ thiện của Mỹ Tâm đã trao tặng 10 căn nhà tình thương tại tỉnh Tiền Giang và An Giang.

Đến đâu Mỹ Tâm cũng dành được tình cảm yêu mến của mọi người. Hình ảnh của Mỹ Tâm giản dị, gần gũi trong chuyến từ thiện tại Vĩnh Long tháng 4/2012 hay tặng quà cho bà con nghèo tại tỉnh Quảng Nam nhân dịp Tết cổ truyền 2013 đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Cô là một trong những nghệ sĩ có hoạt động từ thiện nhiều nhất trong giới showbiz.

Trong đời sống hào nhoáng và lắm thị phi của giới showbiz với đủ chiêu trò để gây sức hút, đánh bóng tên tuổi, thì một Mỹ Tâm miễn nhiễm với scandal, lao động hết mình vì nghệ thuật hay bỏ “show đi làm từ thiện”  thật đáng trân trọng nhường nào. 

Phải chăng đó là những lý do khiến Mỹ Tâm được vinh danh Ca sĩ của năm tại Lễ trao giải Cống hiến, bất chấp “tai bay vạ gió” hét cát – xê 6000 USD trước đó.


Nguyệt Cát

Bình luận(0)