MC Phan Anh khôn ngoan khi chọn vai quân tử

Google News

Sau vụ VTV đấu tố MC Phan Anh, không khẳng định ai đúng, ai sai nhưng vẫn giữ được cái tôi, MC Phan Anh ghi thêm điểm trong lòng fan.

Suốt 2 ngày nay, talk show "60 phút mở" phát sóng trên VTV1 do nhà báo, MC Tạ Bích Loan dẫn dắt với nội dung "Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?" cùng nhiều khách mời gồm MC Phan Anh, nhà báo Hồng Thanh Quang, nhiếp ảnh gia Na Sơn, nhà báo Hoàng Minh Trí (biệt danh Cu Trí), chuyên gia tâm lý hành vi Phạm Mạnh Hà đang khiến đông đảo cộng đồng mạng xôn xao với hàng nghìn lượt chia sẻ, tranh cãi chủ yếu xoay quanh thái độ và cách trò chuyện của những người làm chương trình.
Phần chính của "60 phút mở" số này nhấn vào câu chuyện MC Phan Anh đã chia sẻ clip thí nghiệm cá chết ở Vũng Áng của VTC thực hiện vào tháng 4 vừa qua. Theo đó, các khách mời còn lại sẽ cùng đưa ra ý kiến đánh giá, phân tích và nam MC sẽ đóng vai trò là người phản biện. Được biết trên facebook cá nhân của Phan Anh khi đó, đoạn clip này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng với 12.000 lượt thích và 1.500 lần chia sẻ.
MC Phan Anh khon ngoan khi chon vai quan tu
 Phan Anh và các khách mời trong chương trình.
Sau khi xem xong talkshow số này, đã có rất nhiều khán giả đứng về phía Phan Anh và bảo vệ anh, đồng thời họ thể hiện sự bức xúc của bản thân khi chĩa mũi dùi dư luận tới nhà báo Tạ Bích Loan và các khách mời bởi đã đấu tố MC Phan Anh thẳng thừng trên sóng truyền hình. Hơn cả, thay vì là người trung gian dẫn dắt câu chuyện giữa 2 bên, nhà báo Tạ Bích Loan đã gần như hòa vào cùng những khách mời khác để đánh giá, phán xét Phan Anh một cách nặng nề, gay gắt.
Trước cơn bão dư luận trong hơn 24h vừa qua, mới đây, Phan Anh đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân để giải thích rõ ràng về sự việc ồn ào này sau một ngày từ chối mọi cuộc gọi của báo chí để đi nghỉ hè cùng gia đình. Theo đó nam MC cho biết, khi mở facebook ra và thấy sự chia sẻ chóng mặt của cộng đồng mạng, anh đã cảm thấy vô cùng choáng váng.
Phan Anh khẳng định, anh được biên tập mời đến để tham gia trò chuyện về chủ đề mạng xã hội, chuyện có kịch bản được gửi trước cho khách mời là sai bởi anh không nhận được bất cứ kịch bản nào. Tuy nhiên, dù xuyên suốt chương trình người xem có thể thấy không khí căng thẳng được bao phủ, thế nhưng theo nam MC, anh và các khách mời đều cảm thấy rất vui vẻ với nhau trước và sau hơn 2 tiếng cuộc đối đáp này diễn ra. Thậm chí khi kết thúc chương trình, họ còn kết bạn với nhau trên facebook.
Trong mắt Phan Anh, nếu nhà báo Tạ Bích Loan là đàn chị mà anh đã hâm mộ từ rất lâu thì nhà báo Hồng Thanh Quang - người đưa ra những ý kiến gay gắt nhất trong cuộc tranh luận này lại là người giúp anh tự tin với con đường MC mình đã chọn. Dù khi chương trình diễn ra, cách mọi người đối đáp với nhau khiến Phan Anh khá bất ngờ, thế nhưng anh vẫn tôn trọng luận điểm của nhà báo Tạ Bích Loan, nhà báo Hồng Thanh Quang và những người còn lại.
MC Phan Anh khon ngoan khi chon vai quan tu-Hinh-2
MC Phan Anh. 
Đồng thời, Phan Anh không quên nhắc lại với một bộ phận bất đồng chính kiến rằng, anh không khẳng định chuyện đúng hay sai của clip cá chết, chính các cơ quan chức năng, quản lý hay các đơn vị báo chí chính thống cũng chưa lên tiếng xử phạt hay khẳng định về clip cá chết là dàn dựng, vì vậy anh vẫn sẽ giữ bài đăng của mình trên facebook và không bao giờ xóa.
Nam MC cũng gửi lời cảm ơn đến những người bạn vì đã không im lặng. Tuy nhiên về phần mình, Phan Anh mong mọi người không khoác lên anh một tấm áo quá rộng trong khi anh chỉ thực hiện quyền bình thường của một công dân với mong muốn thế hệ con cháu được sống trong một môi trường sạch.
Có thể thấy, từ thân phận là người bị hại, bị tấn công và phủ đầu tập thể trong một cuộc đấu tố, bước ra ngoài đời MC Phan Anh cuối cùng lại là người chiến thắng, thậm chí có người còn không ngần ngại gọi anh là người hùng. Điều đó thể hiện rõ ở việc hầu hết các phản hồi trên mạng đều đứng về phía anh, việc hiếm thấy đối với một người có thể gọi là nghệ sĩ, ngôi sao - đối tượng hay bị công kích và ném đá tập thể trên mạng.
Giờ đây với việc ra mặt khéo léo chứng minh không ai là người đúng, người sai trong chuyện này, Phan Anh lại càng ghi điểm trong lòng dư luận. Anh vừa hiện lên là một nhân vật rất thú vị với những thay đổi cảm xúc vô cùng thực tế thông qua chương trình, lại vừa sắm tròn vai quân tử mẫu mực biết nhìn nhận và phân biệt rạch ròi giữa việc công và việc tư mà không để mất đi cái tôi của mình.
Rõ ràng, cách đáp trả của Phan Anh đã chứng minh được bản lĩnh, sự khéo léo và khôn ngoan của một MC lâu năm và giàu kinh nghiệm.
>>> Mời quý độc giả xem video MC Phan Anh bị VTV "đấu tố" trong chương trình 60 phút mở (nguồn VTV1):
Theo Ngọc Diệp/ Báo Đất Việt

Bình luận(0)