Bộ GD&ĐT không chắc trang web tra cứu điểm thi thông suốt

Google News

Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, ông không dám chắc trang web tra điểm thi sẽ thông suốt 24/24 giờ.

Trước việc thí sinh lo ngại trang web tra cứu điểm thi THPT quốc gia tắc nghẽn vì đông người truy cập, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, khi xây dựng cổng thông tin, đã tính toán để đảm bảo thông suốt.  
Ông Trinh dự đoán, thí sinh sẽ truy cập điểm thi nhiều trong 3 ngày đầu tiên. 
"Chúng tôi không dám chắc sẽ thông suốt 24/24 giờ của cả quá trình mà không tắc nghẽn, nhưng chúng tôi đảm bảo cho thí sinh tra cứu thuận lợi, không gặp khó khăn", ông Trinh nói.  
Cũng theo người đứng đầu Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, việc bảo mật dữ liệu của hơn một triệu thí sinh rất quan trọng. Bộ GD&ĐT hoàn toàn công khai công bố điểm thi, chỉ có điều là chọn một hình thức công khai khác. 
Không thể truy cập  
Trong sáng nay, 21/7,  một số bạn đọc Zing.vn cho biết, trang web xem điểm thi của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ http://moet.gov.vn và http://thi.moet.gov.vn không thể truy cập. 
Theo một chuyên gia công nghệ thông tin, trang web này không thể truy cập từ tối 20/7, đến trưa nay chưa thể khắc phục. Người này cũng cho biết, nếu khâu chuẩn bị kỹ thuật không tốt, khoảng 1 triệu thí sinh vào xem điểm cùng lúc, rất dễ dẫn đến sự cố kỹ thuật. 
Bo GD&DT khong chác trang web tra diẻm thi thong suót
Đến 15h ngày 21/7, trang web của Bộ GD&ĐT vẫn chưa thể truy cập. Ảnh chụp màn hình.  
Chia sẻ lý do trang tra cứu điểm thi của Bộ GD&ĐT (tại địa chỉ http://thi.moet.gov.vn) chưa truy cập, ông Trần Văn Nghĩa - Cục phó Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT, cho biết, khi nào Bộ GD&ĐT công bố điểm thi, thí sinh mới có thể truy cập được website trên. 
Tuy nhiên, nhiều thời điểm trong hôm nay, trang web của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ http://moet.gov.vn cũng không thể truy cập. 
Theo ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Bộ GD&ĐT, từ hơn một năm nay, Cục đã bàn giao trang http://moet.gov.vn về Văn phòng Bộ GD&ĐT. Vì vậy, việc quản lý website trên không thuộc thẩm quyền của Cục Công nghệ Thông tin.
Theo Zing News

Bình luận(0)