Tiêm kích J-10 TQ vẫn phải bay bằng động cơ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Do động cơ Thái Hành WS-10 trục trặc nên Trung Quốc tạm thời lắp đặt động cơ AL31FN-S3 do Nga sản xuất cho chiến đấu cơ J-10.

Theo mạng Sina, công ty động cơ máy bay Thẩm Dương đã thất bại trong việc giảm tỷ lệ lỗi kĩ thuật của động cơ Thái Hành WS-10 được phát triển cho dòng chiến đấu cơ J-10
Vì thế, các mẫu tiêm kích của Trung Quốc vẫn phải lắp đặt động cơ AL31FN-S3 do Nga sản xuất.
Tiem kich J-10 TQ van phai bay bang dong co Nga
Chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc.
Trước đó, Trung Quốc đã trang bị thành công động cơ Thái Hành cho dòng chiến đấu cơ J-11, một thiết kế dựa trên Su-27 Nga. Điều này minh chứng rằng, Trung Quốc có khả năng sản xuất ra các động cơ cho các máy bay chiến đấu tối tân. 
Tuy nhiên, động cơ Thái Hành lại không phù hợp với chiến đấu cơ J-10 do tỷ lệ lỗi kĩ thuật của động cơ này quá lớn. Do không có động cơ nội địa phù hợp nên Trung Quốc phải “dùng tạm” động cơ Nga cho tới khi vấn đề trên được giải quyết.
Và trong thời gian việc này chưa được xử lý thì việc phát triển dòng tiêm kích J-10B cũng theo đó khó có thể về đích. Bởi lẽ, ngay ban đầu các nhà sản xuất Trung Quốc muốn tiến hành nâng cấp mẫu J-10 này để nó có thể lắp đặt động cơ trong nước.
Thiết Giáp

Bình luận(0)