Phát động cuộc thi Khởi nghiệp Công nghệ làm đẹp - Beauty Tech

Google News

L’Oréal đã chính thức phát động Chương trình Đổi mới Sáng tạo Công nghệ Làm đẹp Big Bang trong toàn khu vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi, trong đó có Việt Nam.

Cuộc thi đổi mới sáng tạo lớn nhất trong ngành làm đẹp với quy mô lớn này sẽ mang đến cho các nhà khởi nghiệp (start-up) tài năng cơ hội phát triển ý tưởng của mình thành dự án thử nghiệm thương mại và một cơ hội tiếp cận với 35 thị trường của toàn bộ các khu vực khu vực tham gia cuộc thi.
Các nhà đổi mới sáng tạo từ hệ sinh thái khởi nghiệp năng động sẽ cạnh tranh để giành lấy cơ hội thực hiện dự án thương mại thử nghiệm của mình được L’Oréal tài trợ cùng chương trình cố vấn kéo dài trong một năm.
Cuộc thi chú trọng đến việc đồng sáng tạo và đồng phát triển các giải pháp đổi mới sáng tạo công nghệ làm đẹp và tiếp thị. Các nhà khởi nghiệp sẽ giải quyết được một hoặc nhiều hơn trong số 5 chủ đề thách thức: Trải nghiệm của Khách hàng, Nội dung truyền tải, Truyền thông, Thương mại và Công nghệ mới để giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường.
Thông qua việc tham gia chương trình, các nhà khởi nghiệp sẽ có cơ hội kết nối với các chuyên gia thương mại và kỹ thuật số hàng đầu, trong đó có các đối tác chiến lược và cố vấn, những người có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc để thử nghiệm các ý tưởng mới và khả năng mở rộng quy mô.
Ba người chiến thắng tại Vòng Chung kết khu vực SAPMENA sẽ nhận được cơ hội phát triển thương mại dự án thử nghiệm dưới sự tài trợ của L’Oréal và chương trình cố vấn kéo dài một năm từ các giám đốc điều hành cao cấp của L’Oreal và các đối tác của chương trình bao gồm Accenture, Google và Meta.
Những người chiến thắng ở vòng bán kết được tổ chức trực tuyến tại 3 khu vực Trung Đông, Ấn Độ và Đông Nam Á sẽ bước vào Vòng Chung kết trực tiếp. Tối đa mười công ty khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết trên khắp SAPMENA sẽ cạnh tranh dành các giải thưởng hàng đầu tại Vòng Chung kết được tổ chức tại Singapore vào ngày 23 tháng 10 năm 2024.
Phat dong cuoc thi Khoi nghiep Cong nghe lam dep - Beauty Tech
Mọi start-up đam mê tạo ra tương lai ngành công nghiệp làm đẹp cùng Tập đoàn L’Oréal được mời nộp đơn trên trang web của cuộc thi trước hạn chót vào ngày 13/7/2024. 
Được tổ chức lần đầu tại Trung Quốc vào năm 2020, cuộc thi ngày nay đã lan rộng ra khắp châu Á và khu vực Trung Đông và Bắc Phi, tập trung vào hệ sinh thái khởi nghiệp năng động và lượng người tiêu dùng tiềm năng to lớn của các khu vực này. Nếu trong hơn một thập kỷ trước khu vực này chỉ có một nhóm nhỏ các nhà đầu tư và công ty, thì ngày nay đã phát triển thành một khu vực năng động với dòng giao dịch ngày càng tăng trong hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.
Là khu vực có đến 40% dân số thế giới sinh sống, khu vực Đông - Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi (SAPMENA) chiếm 35 thị trường, trong đó có nhiều thị trường phát triển nhanh nhất, đông dân nhất và trẻ nhất thế giới.
Người tiêu dùng ở khu vực này là những người bản địa kỹ thuật số trẻ tuổi, với độ tuổi trung bình khoảng 28 tuổi (so với mức trung bình toàn cầu là 33 tuổi) và có hơn 60% mua sắm trực tuyến hàng tuần. Vì thế những mô hình kinh doanh và công nghệ thương mại điện tử, thương mại xã hội đổi mới là cần thiết để tiếp cận và thu hút những người tiêu dùng này, những người đang dẫn đầu sự tăng tốc làm đẹp với cái đẹp đa dạng lý tưởng và một nền văn hóa số năng động, theo yêu cầu, luôn kết nối và cực kỳ xã hội.
Trải rộng khắp Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông, hệ sinh thái khởi nghiệp kết hợp này có đến hơn 40.000 startup, với hơn 180 nhóm "kỳ lân" (các startup được định giá trên 1 tỷ USD) và dòng giao dịch đạt 20 tỷ USD vào năm ngoái.
Ông Vismay Sharma, Chủ tịch khu vực SAPMENA của Tập đoàn L'Oréal, cho biết: “Châu Á và Trung Đông là những thị trường trẻ và sôi động với hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ và năng động cùng nhiều cơ hội phát triển. Khai thác lợi thế của Công nghệ Làm đẹp, L'Oréal muốn tìm ra những cách thức mới mẻ và tốt hơn để kết nối với khách hàng và đáp ứng những nhu cầu chưa được thỏa mãn thông qua các đổi mới trong ngành làm đẹp. Chúng tôi đang tìm kiếm những giải pháp độc đáo tận dụng dữ liệu và công nghệ - chúng tôi tin rằng công nghệ thực tế ảo, các nền tảng trực tuyến và dịch vụ số có tiềm năng mạnh mẽ trong việc nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng.”
Ông Benjamin Rachow, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam, cũng cho biết: “Người Việt Nam có một khát vọng lớn cho việc khởi nghiệp và Việt Nam cũng đang trở thành trung tâm phát triển cho các doanh nhân khởi nghiệp trong khu vực. Vì vậy, cuộc thi khởi nghiệp Công nghệ Làm đẹp thuộc Chương trình Đổi mới Công nghệ Làm đẹp Big Bang của L’Oreal sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy cho những khởi nghiệp sáng tạo và phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam mạnh mẽ, những người đóng vai trò là đông lực và nguồn lực quan trọng trong phát triển của đất nước.”

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)