Đủ chiêu kích thích “cô hồn”, xe, nhà đất, cưới hỏi vẫn “xìu“

Google News

(Kiến Thức) - Dạo một vòng Hà Nội trong tháng 7 cô hồn, các dịch vụ mua bán xe cộ, đồ sơ sinh, cưới hỏi, nhà đất... ế ẩm kinh hoàng.

Theo quan niệm của người người phương Đông, tháng 7 âm lịch được gọi là tháng cô hồn. Trong tháng này, Diêm Vương sẽ mở Quỷ Môn Quan để các vong hồn thoát khỏi chốn địa ngục khổ đau lên ngao du nhân gian. Nếu sinh đẻ, cưới hỏi hay mua bán, chuyển nhượng nhà đất, ô tô, xe máy trong tháng này ... đều không tốt, dễ gặp điều xui xẻo. Chính vì vậy, các dịch vụ này đều đóng cửa, chấp nhận thua lỗ hoặc giảm giá để thu hút khách.

 Xe máy Honda tung chiêu giảm giá để hút khách.
Xe máy giảm giá
Qua tìm hiểu của Kiến Thức, hầu như các dòng xe máy đều có chính sách giảm giá trong tháng 7 để tìm kiếm khách hàng. Mặc dù vẫn có khách mua nhưng lượng khách cũng giảm đi nhiều so với các tháng trước. Chị Liên, một nhân viên bán hàng tại cửa hàng đại lý Honda ủy nhiệm ( Thanh Trì, HN) cho biết: "Tháng 7 này, nhiều người kiêng mua xe nên doanh số giảm nhiều. Hiện, giá xe Honda đã giảm gần 2 triệu/chiếc so với tháng trước. Dòng Honda Lead 2014 đã giảm từ hơn 40 triệu/chiếc xuống còn 38,5 triệu/chiếc với phiên bản cao cấp và 37,5 triệu/chiếc với phiên bản tiêu chuẩn. Không chỉ giảm giá nhiều cửa hàng còn đưa ra chính sách đặt cọc một phần tiền mua xe và nhận xe vào tháng sau mà vẫn được hưởng giá của thời điểm hiện tại".
Cửa hàng bán đồ sơ sinh vắng vẻ trong những ngày đầu tháng 7 âm. 
Đồ sơ sinh ế ẩm
Dạo qua các phố Hoa Lư, Lương Đình Của, Thái Thịnh... là những con phố chuyên về các mặt hàng đồ sơ sinh vào đầu tháng 7. Một điều dễ nhận thấy là không khí mua bán ở đây không nhộn nhịp như những tháng trước đó. Không có khách nên nhân viên các hàng ngồi túm năm tụm bảy buôn chuyện, cắt móng chân, nhổ tóc cho nhau... Bước vào một cửa hàng trên phố Hoa Lư, một nhân viên đứng dậy chào mời với vẻ không hào hứng. Khi chúng tôi chỉ xem mà không mua hàng thì nhân viên này đã tỏ ra khó chịu rằng: “Từ sáng đến giờ toàn khách xem hàng chẳng ai mua gì cả”. 
Chị Mai Hương, một nhân viên văn phòng trên đường Lê Đại Hành kể: “Chỉ hơn tháng nữa là mình đẻ rồi nhưng mẹ chồng bảo tháng này kiêng mua đồ sơ sinh nên chỉ đi ngắm thôi, chứ chưa dám mua gì...”.

Khác với các cửa hàng nhỏ lẻ, các hệ thống siêu thị mẹ và bé lại đưa ra chiêu câu khách bằng cách giảm giá một số mặt hàng hoặc giảm từ 50.000 đến 100.000 đồng trên mỗi hóa đơn cho các mẹ bầu mua hàng mang theo sổ khám thai, nơi lại có chính chiết khấu hoặc đưa ra chính sách “ mua tháng 7, giao hàng tháng 8”...

 Dịch vụ cưới hỏi tạm nghỉ trong tháng cô hồn.
Dịch vụ cưới hỏi nghỉ xả hơi
Tháng 7 người dân còn kiêng kị nhất là chuyện cưới hỏi, đôi nào cưới tháng 7 thì sẽ chung sống không được hạnh phúc nên các dịch vụ cưới hỏi rơi vào tình trạng ế ẩm. Nhiều nhà hàng tổ chức tiệc cưới không khách đặt tiệc phải cắt bớt nhân viên để giảm thiểu chi phí. Dịch vụ sính lễ, hoa cưới trên phố Hàng Than ( Hoàn Kiếm), vốn là con phố chuyên về mặt hàng này cũng có vẻ im ắng hơn hẳn. 
Chị Hồng Anh ( Thanh Trì, HN), chủ một cửa hàng chuyên nhận sắp sính lễ cưới hỏi cho biết: “Cả năm ế nhất là tháng 7 vì chẳng nhà nào dại mà cho con cái lấy nhau vào cái tháng này cả. Tháng này, nhà tôi chỉ bán bánh trái cho các cụ chùa chiền hoặc mua thêm hoa quả về bán mấy ngày rằm, mùng 1, lễ tết thôi”.
 Nhiều cửa hàng đăng tin chuyển nhượng nhưng không mấy ai quan tâm.
Bất động sản im lìm
Như thường lệ, ngành bất động sản cũng ngừng hoạt động vào tháng này. Khi được hỏi, nhiều nhân viên sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn Hà Nội đều cho rằng: Nhà đất khó bán hai năm nay rồi nên tháng cô hồn hay không họ cũng không để ý, họ vẫn làm việc như bình thường, nhưng mua bán ảm đảm vô cùng.

Tìm hiểu trên các diễn đàn, việc đăng thông tin giao dịch chuyển nhượng, mua bán nhà cửa vẫn diễn ra tấp nập. Đặc biệt là rất nhiều bạn trẻ đăng tin trên các diễn đàn để chuyển nhượng lại mặt bằng kinh doanh cà phê, nước giải khát với lý do không có thời gian làm và sẵn sàng giảm giá vì tháng cô hồn khó nhượng... Tuy nhiên, tin đăng nhiều... nhưng chờ người "comment" mua hay thuê thì khá ít!

Nguyễn Nguyên

Bình luận(0)