Giá cả sau Tết thường biến động, nhiều mặt hàng vì khan hiếm nên đẩy giá lên cao hơn so với ngày thường, đặc biệt là các loại hoa quả.Với nhiều người tiêu dùng, việc thưởng thức liên tục các loại giò, thịt trong Tết khá ngán nên muốn đổi vị bằng hải sản khiến nhu cầu mua mặt hàng này tăng cao. Đây là cớ để các tiểu thương tăng giá hải sản.Các hàng rau quả càng bán sớm sau Tết càng có giá cao. Một phần vì nguồn hàng ít hơn, phần vì người bán muốn tính thêm "phí phục vụ" vào những ngày nghỉ sau Tết.Giá thịt lợn, gà tăng thường tăng, nhưng so với các mặt hàng khác, độ tăng giá ít hơn vì vẫn có những gia đình mua thực phẩm trước Tết và dự trữ cho cả sau Tết.Các mặt hàng bún, miến, phở sau Tết tại hàng rong, hàng vỉa hè thường tăng giá từ 10.000 - 20.000 đồng/bát.Bên cạnh thực phẩm, các dịch vụ như thuê xe du lịch, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ trông xe tại các điểm du xuân... đều kiếm cớ "phi mã", "chặt chém" người tiêu dùng sau đợt nghỉ Tết.Các dịch vụ chăm sóc hoa, cây cảnh cũng được mùa kiếm lời.Nhiều hàng hóa tăng giá sau Tết khiến người tiêu dùng trở tay không kịp. Thông thường, nhà trọ sinh viên hoặc người lao động xa sẽ trả trước Tết để tiết kiệm chi phí. Ra Tết, nhu cầu thuê phòng tăng cao, để kiếm lời, nhiều chủ trọ tìm cách đội giá thuê.
Giá cả sau Tết thường biến động, nhiều mặt hàng vì khan hiếm nên đẩy giá lên cao hơn so với ngày thường, đặc biệt là các loại hoa quả.
Với nhiều người tiêu dùng, việc thưởng thức liên tục các loại giò, thịt trong Tết khá ngán nên muốn đổi vị bằng hải sản khiến nhu cầu mua mặt hàng này tăng cao. Đây là cớ để các tiểu thương tăng giá hải sản.
Các hàng rau quả càng bán sớm sau Tết càng có giá cao. Một phần vì nguồn hàng ít hơn, phần vì người bán muốn tính thêm "phí phục vụ" vào những ngày nghỉ sau Tết.
Giá thịt lợn, gà tăng thường tăng, nhưng so với các mặt hàng khác, độ tăng giá ít hơn vì vẫn có những gia đình mua thực phẩm trước Tết và dự trữ cho cả sau Tết.
Các mặt hàng bún, miến, phở sau Tết tại hàng rong, hàng vỉa hè thường tăng giá từ 10.000 - 20.000 đồng/bát.
Bên cạnh thực phẩm, các dịch vụ như thuê xe du lịch, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ trông xe tại các điểm du xuân... đều kiếm cớ "phi mã", "chặt chém" người tiêu dùng sau đợt nghỉ Tết.
Các dịch vụ chăm sóc hoa, cây cảnh cũng được mùa kiếm lời.
Nhiều hàng hóa tăng giá sau Tết khiến người tiêu dùng trở tay không kịp. Thông thường, nhà trọ sinh viên hoặc người lao động xa sẽ trả trước Tết để tiết kiệm chi phí. Ra Tết, nhu cầu thuê phòng tăng cao, để kiếm lời, nhiều chủ trọ tìm cách đội giá thuê.