Phát biểu trong lễ khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp giữa Việt Nam và các nước thuộc Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEC) ngày 25/11, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Alexei Likhachev bày tỏ hy vọng vào diễn biến tích cực của sự kiện này. Ông nói: "Theo báo cáo tôi nhận được hôm nay, có tiến triển đáng kể trong dự án cung cấp máy bay Nga, trước tiên là máy bay Sukhoi Superjet cho Việt Nam".Dự định cung cấp máy bay Sukhoi Superjet 100 đến Việt Nam đã được Thứ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Viktoror Evtukhov tuyên bố từ hồi tháng 9/2014 sau cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ Nga - Việt Nam.Sukhoi Superjet 100 được thiết kế bởi một liên doanh giữa tập đoàn Sukhoi (Nga) và các hãng sản xuất máy bay hàng đầu phương Tây. Dòng máy bay này có khả năng vận chuyển 100 hành khách, đã được xuất xưởng khoảng 80 chiếc, trong đó 60 chiếc đang được khai thác tích cực.Máy bay dài 26-29m; sải cánh 27,8m; cao 10,28m và chở được 80-100 hành khách.Superjet 100 trang bị 2 động cơ PowerJet SaM146 nên đạt tốc độ tối đa 870 km/h ở trần bay 11.000m (trần bay tối đa đạt 12.500m).Chiếc Sukhoi Superjet 100 có cấu trúc ba khoang ghế, gồm một khoang hạng nhất (30-31 ghế); hai khoang tiêu chuẩn 1 và 2 (mỗi khoang 32-36 ghế). Ảnh khoang lái của máy bay.Dòng máy bay này được chế tạo tích hợp nhiều công nghệ về điện tử hàng không và động cơ từ các hãng sản xuất châu Âu, Mỹ (như Boeing, Snecma, Thales, Messier Dowty, Liebherr Aerospace và Honeywell).Chiếc Sukhoi Superjet 100 đầu tiên với 95 chỗ ngồi ra đời tháng 9/2007.Sukhoi Superjet 100 thực hiện chuyến bay chở khách thương mại đầu tiên vào ngày 21/4/2011 khởi hành từ Yerevan tới Moscow (Liên bang Nga).Chi phí sản xuất chiếc Sukhoi Superjet 100 vào khoảng 26 triệu USD.Superjet 100 nhận được khá nhiều đơn đặt hàng từ các hãng hàng không trong nước như Aeroflot, Gazprom... cũng như các hãng nước ngoài (Delta Airlines, Ryanair)...
Phát biểu trong lễ khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp giữa Việt Nam và các nước thuộc Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEC) ngày 25/11, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Alexei Likhachev bày tỏ hy vọng vào diễn biến tích cực của sự kiện này. Ông nói: "Theo báo cáo tôi nhận được hôm nay, có tiến triển đáng kể trong dự án cung cấp máy bay Nga, trước tiên là máy bay Sukhoi Superjet cho Việt Nam".
Dự định cung cấp máy bay Sukhoi Superjet 100 đến Việt Nam đã được Thứ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Viktoror Evtukhov tuyên bố từ hồi tháng 9/2014 sau cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ Nga - Việt Nam.
Sukhoi Superjet 100 được thiết kế bởi một liên doanh giữa tập đoàn Sukhoi (Nga) và các hãng sản xuất máy bay hàng đầu phương Tây. Dòng máy bay này có khả năng vận chuyển 100 hành khách, đã được xuất xưởng khoảng 80 chiếc, trong đó 60 chiếc đang được khai thác tích cực.
Máy bay dài 26-29m; sải cánh 27,8m; cao 10,28m và chở được 80-100 hành khách.
Superjet 100 trang bị 2 động cơ PowerJet SaM146 nên đạt tốc độ tối đa 870 km/h ở trần bay 11.000m (trần bay tối đa đạt 12.500m).
Chiếc Sukhoi Superjet 100 có cấu trúc ba khoang ghế, gồm một khoang hạng nhất (30-31 ghế); hai khoang tiêu chuẩn 1 và 2 (mỗi khoang 32-36 ghế). Ảnh khoang lái của máy bay.
Dòng máy bay này được chế tạo tích hợp nhiều công nghệ về điện tử hàng không và động cơ từ các hãng sản xuất châu Âu, Mỹ (như Boeing, Snecma, Thales, Messier Dowty, Liebherr Aerospace và Honeywell).
Chiếc Sukhoi Superjet 100 đầu tiên với 95 chỗ ngồi ra đời tháng 9/2007.
Sukhoi Superjet 100 thực hiện chuyến bay chở khách thương mại đầu tiên vào ngày 21/4/2011 khởi hành từ Yerevan tới Moscow (Liên bang Nga).
Chi phí sản xuất chiếc Sukhoi Superjet 100 vào khoảng 26 triệu USD.
Superjet 100 nhận được khá nhiều đơn đặt hàng từ các hãng hàng không trong nước như Aeroflot, Gazprom... cũng như các hãng nước ngoài (Delta Airlines, Ryanair)...