Nhà giàu Trung Quôc đổ xô mua không khí sạch đóng chai

Do ô nhiễm, khách giàu có ở Trung Quốc "sốt" mua không khí sạch đóng chai, khiến doanh số của công ty sản xuất không khí đóng chai tăng vọt.

Moses Lam và Troy Paquette thành lập Vitality Air, công ty sản xuất không khí sạch đóng chai, vào năm 2014 tại thành phố Edmonton, phía tây của Canada. Họ bắt đầu chuyển hàng sang Trung Quốc khoảng hai tháng trước.
“Lô hàng đầu tiên của chúng tôi là 500 chai không khí trong lành. Chúng được bán hết chỉ trong 4 ngày”, Telegraph dẫn lời Moses Lam nói.
Ban đầu, sản phẩm không khí được đóng gói hút chân không với giá gần 1 USD. Hiện tại, công ty đã sản xuất chai lớn đựng không khí nén, với giá là 46 USD/sản phẩm.
Nha giau Trung Quoc do xo mua khong khi sach dong chai
Một người đàn ông với dụng chai không khí do công ty Vitality Air sản xuất. Ảnh: Vitality Air 
Một lô hàng gồm hơn 4.000 chai đang được xuất sang Trung Quốc. Theo Moses, phần lớn lô hàng này đã được đặt mua.
Hầu hết khách hàng của công ty là công dân sống tại các thành phố lớn ở đông bắc và phía nam Trung Quốc, nơi có không khí bị ô nhiễm nặng.
Đại diện Trung Quốc của công ty, Harrison Wang, nói rằng khách hàng của họ chủ yếu là những phụ nữ giàu. Họ mua các chai không khí cho gia đình hoặc làm quà tặng. Tuy nhiên, nhiều gia đình và thậm chí là các câu lạc bộ đêm cũng có nhu cầu mua sản phẩm này.
“Ở Trung Quốc, không khí trong lành là một điều xa xỉ, quý giá”, ông Wang nói.
Ông cho biết một số nhà phân phối đã liên lạc với công ty để bán sản phẩm này. Thách thức lớn nhất đối với Vitality Air hiện tại là phải sản xuất kịp với nhu cầu bởi các chai không khí đều được đóng gói thủ công.
Ngày 7/12, Bắc Kinh lần đầu nâng mức cảnh báo lên báo động đỏ, mức cao nhất trong thang cảnh báo ô nhiễm không khí. Hôm nay, giới chức Thượng Hải phát cảnh báo cam khi toàn thành phố chìm trong khói mù dày đặc. Để đối phó với hiện trạng này, người dân Trung Quốc hạn chế ra khỏi nhà hoặc đeo khẩu trang và thậm chí là mặt nạ oxy khi ra đường.
Ngoài Thượng Hải, thành phố Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô cũng chịu ảnh hưởng từ sương mù. Chính quyền thành phố Nam Kinh phát cảnh báo vàng về ô nhiễm vào ngày 14/12 khi phần lớn các khu vực trong tỉnh đều có tầm nhìn dưới 3 km. Bên cạnh luồng không khí lạnh, lượng khí thải từ các nhà máy địa phương là một trong những yếu tố khiến tình trạng sương mù xuất hiện dày đặc ở Giang Tô. Theo dự báo, tình trạng sương mù sẽ lan tới đảo Đài Loan.

10 đám cưới “đốt tiền” kinh hoàng nhất mọi thời đại

Mới đây, tờ The Richest đã liệt kê ra danh sách 10 đám cưới tốn kém nhất mọi thời đại. 

10 dam cuoi “dot tien” kinh hoang nhat moi thoi dai
1. Đứng đầu trong danh sách đám cưới tốn kém nhất mọi thời đại chính là lễ cưới của Thái tử Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan với công chúa Salama diễn ra vào năm 1981 khi nó “đốt” số tiền đến 100 triệu USD. 

Cận cảnh làng đào Nhật Tân gấp rút vào mùa "hốt bạc"

(Kiến Thức) - Những ngày này, làng đào Nhật Tân đang vào "vụ mùa làm mật", người dân tuốt lá, chăm sóc đào để chúng bung nở khoe sắc đúng thời điểm. 

Can canh lang dao Nhat Tan gap rut vao mua hot bac
 Gần hai tháng nữa là đến Tết Nguyên đán vì thế những ngày này, làng đào Nhật Tân (Hà Nội) đang vào "vụ mùa làm mật", dồn công sức cho một vụ mùa bội thu. Người dân đã nhiều vườn đào đã bắt đầu tuốt lá cho cây.
Can canh lang dao Nhat Tan gap rut vao mua hot bac-Hinh-2
 Theo những người làm vườn lâu năm tại đây, thông thường đào sẽ được tuốt lá trước thời điểm cần ra hoa khoảng 40 - 50 ngày. Tuy nhiên, tùy từng giống đào mà thời gian này khác nhau, có loại đào phải tuốt lá cách Tết khoảng 90 ngày.
Can canh lang dao Nhat Tan gap rut vao mua hot bac-Hinh-3
 Năm nay, thời tiết thất thường và nóng hơn, tuy nhiên, theo những nông dân làng đào Nhật Tân (Hà Nội) việc "căn chỉnh" thời điểm để đào nở hoa theo thời tiết là chuyện không khó. Năm nay để tránh đào nở sớm, nhiều nhà vườn chọn cách tuốt lá muộn hơn năm ngoái từ 5-7 ngày.

Cười té ghế xem biển quảng cáo độc lạ ở thang máy

(Kiến Thức) - Hiệu ứng hình ảnh chân thực và sống động hơn khi nhiều hãng đặt tấm biển quảng cáo tại thang máy.

Cuoi te ghe xem bien quang cao doc la o thang may
Một tấm biển quảng cáo khá ấn tượng về chiếc dao sắc bén tại thang máy. 
Cuoi te ghe xem bien quang cao doc la o thang may-Hinh-2
Khi cánh cửa thang máy mở ra, đồng thời là hiệu ứng hình ảnh "nhìn vào bên trong" trở nên sống động như thật. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới