Nhà giàu Trung Quôc đổ xô mua không khí sạch đóng chai

Google News

Do ô nhiễm, khách giàu có ở Trung Quốc "sốt" mua không khí sạch đóng chai, khiến doanh số của công ty sản xuất không khí đóng chai tăng vọt.

Moses Lam và Troy Paquette thành lập Vitality Air, công ty sản xuất không khí sạch đóng chai, vào năm 2014 tại thành phố Edmonton, phía tây của Canada. Họ bắt đầu chuyển hàng sang Trung Quốc khoảng hai tháng trước.
“Lô hàng đầu tiên của chúng tôi là 500 chai không khí trong lành. Chúng được bán hết chỉ trong 4 ngày”, Telegraph dẫn lời Moses Lam nói.
Ban đầu, sản phẩm không khí được đóng gói hút chân không với giá gần 1 USD. Hiện tại, công ty đã sản xuất chai lớn đựng không khí nén, với giá là 46 USD/sản phẩm.
Nha giau Trung Quoc do xo mua khong khi sach dong chai
Một người đàn ông với dụng chai không khí do công ty Vitality Air sản xuất. Ảnh: Vitality Air 
Một lô hàng gồm hơn 4.000 chai đang được xuất sang Trung Quốc. Theo Moses, phần lớn lô hàng này đã được đặt mua.
Hầu hết khách hàng của công ty là công dân sống tại các thành phố lớn ở đông bắc và phía nam Trung Quốc, nơi có không khí bị ô nhiễm nặng.
Đại diện Trung Quốc của công ty, Harrison Wang, nói rằng khách hàng của họ chủ yếu là những phụ nữ giàu. Họ mua các chai không khí cho gia đình hoặc làm quà tặng. Tuy nhiên, nhiều gia đình và thậm chí là các câu lạc bộ đêm cũng có nhu cầu mua sản phẩm này.
“Ở Trung Quốc, không khí trong lành là một điều xa xỉ, quý giá”, ông Wang nói.
Ông cho biết một số nhà phân phối đã liên lạc với công ty để bán sản phẩm này. Thách thức lớn nhất đối với Vitality Air hiện tại là phải sản xuất kịp với nhu cầu bởi các chai không khí đều được đóng gói thủ công.
Ngày 7/12, Bắc Kinh lần đầu nâng mức cảnh báo lên báo động đỏ, mức cao nhất trong thang cảnh báo ô nhiễm không khí. Hôm nay, giới chức Thượng Hải phát cảnh báo cam khi toàn thành phố chìm trong khói mù dày đặc. Để đối phó với hiện trạng này, người dân Trung Quốc hạn chế ra khỏi nhà hoặc đeo khẩu trang và thậm chí là mặt nạ oxy khi ra đường.
Ngoài Thượng Hải, thành phố Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô cũng chịu ảnh hưởng từ sương mù. Chính quyền thành phố Nam Kinh phát cảnh báo vàng về ô nhiễm vào ngày 14/12 khi phần lớn các khu vực trong tỉnh đều có tầm nhìn dưới 3 km. Bên cạnh luồng không khí lạnh, lượng khí thải từ các nhà máy địa phương là một trong những yếu tố khiến tình trạng sương mù xuất hiện dày đặc ở Giang Tô. Theo dự báo, tình trạng sương mù sẽ lan tới đảo Đài Loan.
Theo Zing

Bình luận(0)