ĐTVN - CHDCND Triều Tiên: Trận đấu lớn cho cuộc đánh lớn

Google News

(Kiến Thức) - Trong trận đấu giữa ĐTVN và CHDCND Triều Tiên, chúng ta chắc chắn sẽ thu được nhiều bài học quý giá trước khi gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup.

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã mời CHDCND Triều Tiên làm đối thủ để đánh giá lại thực lực của mình trước cuộc chiến quan trọng.
Cả ĐTVN và CHDCND Triều Tiên đều coi trận đấu tối nay trên sân Mỹ Đình là cuộc đánh giá đội hình cuối cùng trước khi bước ra đấu trường châu lục. Chính vì vậy, CHDCND Triều Tiên mang đội hình tốt nhất của mình sang Việt Nam với những cái tên như Ro Myong guk, Som Hyon jin hay Ro Hak su đều đã được biết đến trên trường quốc tế.
DTVN - CHDCND Trieu Tien: Tran dau lon cho cuoc danh lon
 ĐT CHDCND Triều Tiên là đối thủ tầm cỡ châu Á và trận đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình sẽ đem lại cho ĐTVN rất nhiều kinh nghiệm cho trận đánh lớn sắp tới. Ảnh: Bongdaplus.
Ngoài việc là tập thể của những cầu thủ xuất sắc, đoàn quân của HLV Kim Chang-bok còn có vũ khí đáng gờm là tinh thần thi đấu. Như truyền thống vốn có, các cầu thủ của CHDCND Triều Tiên luôn ra sân với ý chí của những “chiến binh”, dù là ở trận giao hữu hay chính thức.
Giống như U23 Hàn Quốc, ĐT CHDCND Triều Tiên cũng là đội bóng được đánh giá cao bởi thể lực sung mãn và những màn vào bóng máu lửa. Chắc chắn, ở trận đấu này đoàn quân của HLV Miura sẽ có một màn tỷ thí hết sức cam go với CHDCND Triều Tiên về cả thể lực lẫn những pha vào bóng hết sức nhiệt.
Còn về phía đội chủ nhà Việt Nam, dù là những trận giao hữu, nhưng HLV Toshiya Miura luôn yêu cầu các học trò phải ra sân với một tinh thần chiến đấu cao nhất, đến mức thậm chí nhiều người còn "lên án" lối chơi rắn là lý do dẫn đến liên tiếp những cuộc chia tay không đáng có vì chấn thương. 
Nhưng các học trò của ông thầy người Nhật Bản thì không nghĩ như vậy, bởi với họ ông Toshiya Miura là một con người luôn đề cao tính kỷ luật trong thi đấu, đòi hỏi thể lực dẻo dai và mọi cầu thủ phải nỗ lực khẳng định mình mới có "chỗ đứng" trong thành phần đội tuyển.
DTVN - CHDCND Trieu Tien: Tran dau lon cho cuoc danh lon-Hinh-2
 NHM Việt Nam đang trông chờ màn kết hợp hoàn hảo giữa "hai thế hệ bóng đá Việt" trong trận đấu gặp ĐT CHDCND Triều Tiên.
Sau AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam có sự thay đổi đáng kể trên cả ba tuyến. Trong đó, những cái tên như Quốc Trung, Khánh Lâm hay Michal Nguyễn mới lần đầu được góp mặt ở đội tuyển. Những tân binh này đang được trông chờ sẽ đem đến màu sắc mới cho ĐT Việt Nam. Ngoài ra, sự trở lại của những cầu thủ đang có phong độ cao như Chí Công, Trọng Hoàng hay Minh Châu sẽ phù hợp với triết lý bóng đá của ông Miura
Bên cạnh những cầu thủ đã có mặt trong danh sách ĐTVN, HLV Miura còn gọi bổ sung những cầu thủ của U23 Việt Nam như Công Phượng, Ngọc Hải, Huy Toàn, Hồng Quân, Tiến Dũng hay Hoàng Lâm... Chắc chắn, sự kết hợp giữa hai "thế hệ" là điều mà người hâm mộ chờ đợi nơi ông thầy người Nhật.
Với tính chất là một trận, có thể, kết quả chung cuộc của trận đấu không phản ánh hết sức mạnh của ĐTVN, nhưng một màn trình diễn tích cực trước đối thủ có đẳng cấp vượt trội như CHDCND Triều Tiên sẽ củng cố niềm tin và hy vọng cho người hâm mộ đối với đoàn quân của ông Toshiya Miura, trước trận đấu khó khăn tại Bangkok gặp ĐT Thái Lan ở lượt trận đầu tiên bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.
Giao hữu bóng đá ĐT Việt Nam - ĐT CHDCND Triều Tiên:
Địa điểm: SVĐ QG Mỹ Đình
Thời gian: 19h00 ngày 17/5/2015
Đội hình dự kiến:
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Quốc Trung, Chí Công, Huy Cường, Tiến Thành, Trọng Hoàng, Minh Châu, Khánh Lâm, Minh Tuấn, Công Vinh, Hải Anh.

Triều Tiên: Ri Myong-guk, Jon Kwang-ik, Jang Song-hyak, Sim Hyan-uk, Ro Hak-su, Sim Hyon-jin, Ro Chang-chol, Ri Chol-myang, Han Sang-hyak, So Hyan-uk, Jang I-gwan.
Thiên Anh

Bình luận(0)