Tòa án Hàn Quốc cấm giết chó để ăn thịt

Google News

Một tòa án ở Hàn Quốc vừa ra phán quyết cho rằng việc giết chó để ăn thịt là trái phép - một quyết định mà các nhà bảo vệ động vật cho rằng sẽ mở đường cho lệnh cấm ăn thịt chó tại nước này.

Từ lâu thịt chó đã trở thành món ăn quen thuộc của người Hàn Quốc với khoảng 1 triệu con chó bị giết hại mỗi năm. Tuy nhiên số người ăn thịt loài động vật này hiện đã giảm xuống vì ngày càng có nhiều người Hàn Quốc coi chó là người bạn thân thiết nhất.
Các nhà hoạt động Hàn Quốc tuần hành kêu gọi bảo vệ động vật và phản đối việc ăn thịt chó tại Seoul. Ảnh: AFP/TTXVN 
Mặc dù chưa có luật cấm ăn thịt chó, nhưng nhà chức trách Hàn Quốc đã đề ra những quy định hoặc những đạo luật về việc cấm giết mổ loài động vật này tại các trang trại hoặc những nhà hàng trước khi diễn ra những sự kiện có tầm cỡ quốc tế như Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018.
Cụ thể, tổ chức bảo vệ động vật Care hồi năm ngoái đã đệ đơn lên tòa án kiện một chủ trại chó ở thành phố Bucheon vì đã giết chó mà "không có lý do chính đáng" và cho rằng việc làm này vi phạm các quy định về vệ sinh.
Kết quả là chủ trạng trại này đã bị tòa án kết tội và phải nộp phạt 3 triệu won (2.700 USD). Theo tổ chức trên, phán quyết của tòa án sẽ mở đường cho việc cấm hoàn toàn việc ăn thịt chó ở Hàn Quốc.
Những số liệu thống kê cho thấy hiện tại Hàn Quốc có khoảng 17.000 trại nuôi chó.
Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)