Raju Neupane, giám đốc điều hành và an toàn của Manang Air, cho biết sáu người bao gồm Cơ trưởng Chet Bahadur Gurung và năm công dân Mexico có mặt trên trực thăng Airbus H125 thời điểm xảy ra tai nạn.Phó Giám đốc Cảnh sát Dipak Shrestha, Trưởng Công an Quận, thông báo rằng cảnh sát đã xác định được danh tính của những người thiệt mạng. Ông Shrestha cho biết thêm vụ tai nạn trực thăng rơi gần đỉnh Everest được cho là do thời tiết xấu.Chiếc trực thăng H125 gặp nạn ở đỉnh Everest là thành viên dòng Ecureuil của hãng Airbus, đã tích lũy được 38 triệu giờ bay trên toàn thế giới.Trực thăng H125 (trước đây được gọi là AS350 B3e) vượt trội hơn tất cả các máy bay trực thăng một động cơ khác về hiệu suất, tính linh hoạt, bảo trì thấp và chi phí mua thấp, đồng thời cũng vượt trội trong môi trường khắc nghiệt và nóng bức.Vào năm 2005, H125 đã hạ cánh và cất cánh ở độ cao cao nhất trên đỉnh Everest ở độ cao 8.848 mét– một kỷ lục hiệu suất mà nó vẫn giữ cho đến ngày nay.Ngoài ra, trực thăng H125 là loại hàng đầu trong đội máy bay trực thăng tuabin dân dụng và bán công, chiếm 15% đội tàu bay toàn cầu.Khoảng 1.300 máy bay trực thăng phiên bản H125/AS350 B3e đang được sử dụng trên toàn thế giới và chúng chủ yếu được sử dụng cho các nhiệm vụ hiệu suất cao trong điều kiện nhiệt độ cao.Vào tháng 5/2013, AS350 B3 đã thực hiện chiến dịch giải cứu đường dài cao nhất thế giới trên Lhotse, ngọn núi cao thứ tư thế giới, nằm ở dãy Himalaya ở độ cao 7.800 mét.H125 được trang bị động cơ trục tua-bin Arriel 2D của Safran Helicopter Engines với bộ điều khiển động cơ kỹ thuật số toàn quyền (FADEC) hai kênh, cộng với kênh dự phòng tự động và độc lập thứ ba và khởi động động cơ tự động.Công ty Airbus cho biết hiện tại, H125 là máy bay trực thăng thực thi hạng nhẹ được Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ sử dụng, với hơn 100 máy bay thuộc dòng H125 đang hoạt động. Ảnh: IT.
Raju Neupane, giám đốc điều hành và an toàn của Manang Air, cho biết sáu người bao gồm Cơ trưởng Chet Bahadur Gurung và năm công dân Mexico có mặt trên trực thăng Airbus H125 thời điểm xảy ra tai nạn.
Phó Giám đốc Cảnh sát Dipak Shrestha, Trưởng Công an Quận, thông báo rằng cảnh sát đã xác định được danh tính của những người thiệt mạng. Ông Shrestha cho biết thêm vụ tai nạn trực thăng rơi gần đỉnh Everest được cho là do thời tiết xấu.
Chiếc trực thăng H125 gặp nạn ở đỉnh Everest là thành viên dòng Ecureuil của hãng Airbus, đã tích lũy được 38 triệu giờ bay trên toàn thế giới.
Trực thăng H125 (trước đây được gọi là AS350 B3e) vượt trội hơn tất cả các máy bay trực thăng một động cơ khác về hiệu suất, tính linh hoạt, bảo trì thấp và chi phí mua thấp, đồng thời cũng vượt trội trong môi trường khắc nghiệt và nóng bức.
Vào năm 2005, H125 đã hạ cánh và cất cánh ở độ cao cao nhất trên đỉnh Everest ở độ cao 8.848 mét– một kỷ lục hiệu suất mà nó vẫn giữ cho đến ngày nay.
Ngoài ra, trực thăng H125 là loại hàng đầu trong đội máy bay trực thăng tuabin dân dụng và bán công, chiếm 15% đội tàu bay toàn cầu.
Khoảng 1.300 máy bay trực thăng phiên bản H125/AS350 B3e đang được sử dụng trên toàn thế giới và chúng chủ yếu được sử dụng cho các nhiệm vụ hiệu suất cao trong điều kiện nhiệt độ cao.
Vào tháng 5/2013, AS350 B3 đã thực hiện chiến dịch giải cứu đường dài cao nhất thế giới trên Lhotse, ngọn núi cao thứ tư thế giới, nằm ở dãy Himalaya ở độ cao 7.800 mét.
H125 được trang bị động cơ trục tua-bin Arriel 2D của Safran Helicopter Engines với bộ điều khiển động cơ kỹ thuật số toàn quyền (FADEC) hai kênh, cộng với kênh dự phòng tự động và độc lập thứ ba và khởi động động cơ tự động.
Công ty Airbus cho biết hiện tại, H125 là máy bay trực thăng thực thi hạng nhẹ được Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ sử dụng, với hơn 100 máy bay thuộc dòng H125 đang hoạt động. Ảnh: IT.