Phẫn nộ bé trai trộm tiền chữa ung thư của bố để chơi game

Google News

Tờ SCMP đưa tin, một cậu bé 12 tuổi ở Trung Quốc đã trộm tiền chữa ung thư của bố đem đi chơi điện tử trực tuyến. Được biết, số tiền trên do người thân quyên góp.

Cậu bé 12 tuổi, họ Huang, ở quận Fushun, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, đã chi 3.800 NDT (tương đương 560 USD) vào tháng 7 tại Trung tâm trò chơi Xiaomi, một nền tảng trò chơi trên điện thoại di động.
Theo đó, trong một lần Huang vào thăm bố Zhengxiang đang nằm viện, cậu bé đã lấy điện thoại của bố để chơi điện tử và trộm tiền mà những người họ hàng quyên góp nạp vào game, Chengdu Business News đưa tin.
Phan no be trai trom tien chua ung thu cua bo de choi game
Người con trai 12 tuổi trộm tiền chữa bệnh của bố mình để chơi game online. Ảnh: Weibo. 
Đáng nói hơn là ông Zhengxiang mắc bệnh ung thư não giai đoạn cuối. Do hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên các bác sĩ đã quyết định áp dụng một phương pháp điều trị ít tốn kém hơn cho ông Zhengxiang. Được biết, ông là trụ cột duy nhất của gia đình sau khi vợ qua đời trong một vụ tai nạn cách đây 10 năm.
Trước khi lâm bệnh vào tháng 6, ông Zhengxiang làm việc trong lĩnh vực xây dựng ở các thành phố đại lục khác nhau, để lại hai cậu con trai 15 và 12 tuổi ở nhà.
Biết tin Zhengxiang bệnh nặng, những người họ hàng đã quyên góp tiền để giúp ông điều trị ung thư. Họ chỉ phát hiện ra số tiền được quyên góp đã bị người con trai 12 tuổi lấy trộm sau khi ông Zhengxiang qua đời.
Huang Zhengyuan, anh trai của ông Zhengxiang, cho biết, sau khi cháu trai lấy trộm số tiền chữa ung thư của bố để tiêu xài, ông và những người họ hàng khác phải quyên góp thêm tiền để trả viện phí.
Ông Zhengyuan cho biết ông đã yêu cầu nhà điều hành trung tâm trò chơi Xiaomi hoàn lại tiền nhưng ban đầu công ty không tin ông. Sau khi một nhà báo đặt câu hỏi và Xiaomi đã tiến hành kiểm tra lý lịch, công ty đã đồng ý trả lại tiền cho gia đình. Ông Zhengyuan cho biết số tiền này sẽ dành để nuôi hai cháu trai trong thời gian tới. Chính quyền địa phương cho biết hai cậu bé được đưa vào trại trẻ mồ côi sau khi bố mình qua đời.
Huang cho biết cậu cảm thấy hối hận và tội lỗi vì hành động sai trái của mình. “Tôi cảm thấy có lỗi với bố tôi và những người thân đã giúp đỡ gia đình", cậu bé 12 tuổi nói.

Mời độc giả xem video Vợ dựng hiện trường giả trộm tiền của chồng ở Đồng Tháp. Nguồn: THDT.



Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)