Người giúp việc bị chủ nhà bạo hành, bắt uống nước bồn cầu

Google News

 Trong thời gian làm giúp việc cho một gia đình ở Singapore, cô Sri Rahayu đã bị chủ nhà nhiều lần hành hung, bắt cô uống nước từ bồn cầu.

Theo CNA, cô Sri Rahayu, đến từ Indonesia, bắt đầu làm giúp việc cho gia đình Ooi Wei Voen và Pang Chen Yong, đều 37 tuổi, tại Singapore vào tháng 4/2017. Vợ chồng Ooi khi đó có một cậu con trai hai tuổi và một bé gái 9 tháng tuổi.
Sri không có ngày nghỉ và điện thoại di động, làm từ 6h30 sáng hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau mới xong việc. 
Vào khoảng tháng 7 năm đó, Ooi và chồng, Pang, bắt đầu bạo hành người giúp việc 33 tuổi khi cô không hoàn thành công việc nhà theo ý họ.
Nguoi giup viec bi chu nha bao hanh, bat uong nuoc bon cau
Vợ chồng Ooi lãnh án tù vì bạo hành người giúp việc. Ảnh minh họa.  
Phó Công tố viên Goh Qi Shuen nói trước tòa rằng Ooi thường tát vào má cô Sri Rahayu cho đến khi hai má đỏ bừng, dùng tay đấm vào trán hoặc dùng thước kim loại đánh vào tay cô Sri khi Ooi cảm thấy khó chịu với nạn nhân.
"Trong một lần khác, để trừng phạt người giúp việc vì không đảm bảo đồ giặt đã khô, Ooi bắt nạn nhân mặc quần áo ướt đi ngủ", bà Goh nói.
Vào tháng 8/2017, thấy sữa cho con còn nóng, Ooi liền dùng tay đấm vào trán và mắt của Sri, khiến trán và mắt của nạn nhân sưng tấy.
Một lần vào khoảng giữa tháng 7 và tháng 11/2017, Ooi xoa chiếc tã bẩn của con gái lên mặt Sri. Có lần, cô ta còn bắt người giúp việc uống nước từ bồn cầu và nạn nhân đã làm theo vì không muốn bị đánh.
Vào tháng 10/2017, Ooi nổi giận với cô Sri Rahayu vì con của cô ta quấy khóc và không chịu ngủ. Ooi liền đổ nước sôi lên người nạn nhân.
Pang cũng mắng người giúp việc vì không làm tốt công việc nhà, sau đó đánh vào tay Sri nhiều lần khiến nạn nhân bầm tím.
Tai của Sri Rahayu đã bị sưng tấy sau nhiều lần bị vợ chồng Ooi đánh, véo.
Vào ngày 22/11/2017, Ooi đưa Sri đến một phòng khám sức khỏe. Báo cáo y tế khi đó cho biết, nạn nhân bị côn trùng cắn không rõ nguồn gốc và cô được kê đơn thuốc kháng sinh.
Ngày 30/12/2017, Ooi đưa người giúp việc đến phòng khám lần nữa vì vết sưng chưa thuyên giảm. Sri được cho là đã nói dối bác sĩ rằng cô bị biến dạng tai trái trước khi đến Singapore.
Vào khoảng 1h sáng ngày 1/1/2018, tức giận với người giúp việc vì không thông báo cho mình rằng con bị sốt, Pang đã tạt nước lạnh vào đầu, sau đó đánh nhiều lần vào đầu Sri. Ooi cũng đá vào bụng nạn nhân.
Sri Rahayu đã tìm cách trốn thoát trong lúc vợ chồng Ooi không để ý và may mắn được một người giúp việc Indonesia giúp đỡ. Cô được đưa đến đồn cảnh sát và sau đó tới bệnh viện Khoo Teck Puat.
Trong phiên tòa xét xử ngày 30/8 vừa qua, Ooi và Pang đã thừa nhận tội danh hành hung người giúp việc. Ooi bị kết án 20 tháng tù giam, trong khi Pang chịu mức án 4 tháng tù.

Mời độc giả xem thêm video: Nỗ lực chống kỳ thị người gốc Á tại Mỹ (Nguồn video: THĐT)

Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)