Người độc thân ở Hàn Quốc sắp đông chưa từng thấy

Google News

Trong tương lai, Hàn Quốc sẽ càng có nhiều người lựa chọn sống một mình. Họ đang thắt chặt chi tiêu, đặt ra mục tiêu tiết kiệm để nghỉ hưu sớm và không hứng thú với hẹn hò.

Nguoi doc than o Han Quoc sap dong chua tung thay

Nhiều người trẻ ở Hàn Quốc từ chối hẹn hò, chọn cách sống một mình để tiết kiệm hơn. Ảnh: Pexels.

Theo The Korea Herald, số người độc thân ở Hàn Quốc sẽ tăng cao vào năm 2040. Tỷ lệ gia đình từ 4 người trở lên từng là hình thức phổ biến ở quốc gia này. Tuy nhiên, giờ đây, loại hình này đã giảm xuống chỉ còn 10% so với trước.

Báo cáo từ KB Financial Group cho thấy số hộ độc thân tại Hàn Quốc đang là 7,1 triệu người, chiếm 33,4% tổng số vào năm 2021. Con số này dự kiến đạt khoảng 9 triệu người vào năm 2040, chiếm 37,9% tổng số hộ gia đình tại xứ sở kim chi.

Song song với đó, các nhà từ 4 người trở lên cũng đang đối mặt với tình trạng sụt giảm liên tục trong nhiều năm qua. Từ 4 triệu hộ gia đình cơ bản, đến năm 2040 con số này dự kiến giảm đi gần một nửa.

KB Financial Group cũng thực hiện 1 cuộc khảo sát dựa trên 2.000 hộ chỉ có 1 thành viên tại Hàn Quốc, để từ đó phản ánh nhu cầu của những người độc thân tại đây.

Những người này đặt mục tiêu tiết kiệm được 534.000 USD trước khi nghỉ hưu. Để đạt được con số đó, họ chấp nhận không hẹn hò, cắt giảm chi tiêu và làm nhiều công việc cùng lúc.

Hiện tại, tập trung kiếm tiền là ưu tiên hàng đầu của những người độc thân. 42% trong số đó cho biết họ đang làm từ 2-3 công việc, 50% cho biết họ muốn kiếm thêm tiền khi rảnh rỗi thay vì đầu tư vào những mối quan hệ.

Những hộ gia đình chỉ có 1 thành viên ở Hàn Quốc cũng có tiết kiệm trung bình khá cao. Họ để dành được 44,1% thu nhập hàng tháng, chi tiêu 44,2% và dùng 11,7% còn lại để trả nợ.

Nhiều người lầm tưởng rằng người độc thân tại Hàn Quốc đang chi tiêu nhiều hơn số tiền tiết kiệm với tư duy “you only live one” (Tạm dịch: Bạn chỉ sống một lần trong đời) đã sai lầm. Giờ đây, họ đã trở nên thông minh hơn bao giờ hết trong cách quản lý chi tiêu và thắt chặt túi tiền của mình.

Theo Mỹ Mỹ/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)