Người đàn ông sát hại cả trăm con mèo vì "cảm giác phấn khích"

Google News

Người đàn ông cho hay động cơ gây án của hắn đơn giản vì "muốn bắt nạt kẻ yếu và không thể quên được cảm giác phấn khích khi đánh một con mèo".

Truyền thông Nhật Bản mới đây dậy sóng trước vụ việc Yuichiro Hirata, một người đàn ông 49 tuổi sinh sống tại tỉnh Chiba, bị tình nghi vi phạm Luật Bảo vệ Động vật và Luật Kiểm soát hung khí nguy hiểm (dao và súng). 
Theo iFeng, tháng 12/2020, Hirata Yuichiro đã sử dụng súng hơi để đoạt mạng một chú mèo. Sau khi bị truy tố, Hirata khiến tất cả bàng hoàng khi thú nhận rằng trong vòng 3 năm, hắn đã giết khoảng 80 - 100 chú mèo khác. 
Nguoi dan ong sat hai ca tram con meo vi
 Phiên tòa xét xử Hirata Yuichiro. Ảnh: iFeng
Điều gây phẫn nộ hơn là việc Hirata cho hay động cơ gây án của hắn đơn giản vì "muốn bắt nạt kẻ yếu và không thể quên được cảm giác phấn khích khi đánh một con mèo".
Ngoài dùng súng hơi, Hirata còn thú nhận rằng hắn từng dội nước sôi lên người mèo con đến khi con vật bỏ mạng.
Cơ quan công tố cho rằng tội ác của Hirata là rất nguy hiểm, mang bản chất xấu, tái phạm nhiều lần nên quyết định tuyên phạt 18 tháng tù giam. Phía luật sư của Hirata cho biết đang tiến hành xin cho thân chủ của họ được hưởng án treo. Vụ án sẽ được hoàn tất trong thời gian tới.
Nguoi dan ong sat hai ca tram con meo vi
Chân dung đối tượng sát hại cả trăm chú mèo vô tội. Ảnh: kankannews 
Sau khi bản án dành cho Hirata được công bố, cư dân mạng tỏ ra rất phẫn nộ, cho rằng hình phạt 18 tháng tù giam quá nhẹ cho hành vi tàn độc của người đàn ông này. 
Trước đó, vụ "tiêu hủy đàn chó để phòng chống dịch Covid-19" ở Việt Nam cũng khiến cộng đồng quốc tế xôn xao tới mức Tổ chức Động vật Châu Á cũng phải lên tiếng về vụ việc. 

"Chúng tôi cho rằng quyết định tiêu hủy động vật nêu trên được đưa ra một phần là do thiếu quy định cụ thể, rõ ràng về cách xử lý động vật nuôi của người đi cách ly do mắc COVID-19 hoặc nghi mắc COVID-19. Tuy quyết định tiêu hủy động vật ở trên được đưa ra với lý do sợ lây lan dịch bệnh nhưng việc tiêu hủy động vật nuôi (chó, mèo) để tránh lây lan dịch COVID-19 là chưa có căn cứ thuyết phục", đơn vị này cho hay. 

13 con chó của đôi vợ chồng hồi hương tránh dịch đã bị tiêu hủy. Video: tuổi trẻ TV


Nguyễn Nguyễn (Theo iFeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)