New York: Trực thăng đâm vào nóc toà 54 tầng, phi công tử nạn

Google News

Một chiếc trực thăng đã đâm vào nóc của một tòa nhà cao tầng tại trung tâm Manhattan trên Đại lộ 7 ở New York chiều ngày 10-6 (giờ Mỹ). Viên phi công, cũng là người duy nhất trên trực thăng, đã thiệt mạng.

Hãng tin AP đưa tin một chiếc trực thăng đã đâm vào nóc của một tòa nhà cao tầng tại trung tâm Manhattan trên Đại lộ 7 ở New York chiều ngày 10-6 (giờ Mỹ). Sở Cứu hoả New York cho biết viên phi công, cũng là người duy nhất trên trực thăng, đã thiệt mạng.
Mặc dù vụ va chạm đã khiến tòa nhà rung chuyển, nhưng hiện tại không có báo cáo thương tích của người dân trong tòa cao ốc, theo hãng tin CBS New York. Các video quay hiện trường cũng cho thấy có nhiều cuộn khói tỏa ra từ tòa nhà vốn không có sân bay dành cho trực thăng.
New York: Truc thang dam vao noc toa 54 tang, phi cong tu nan
 
Theo Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, có vẻ như chiếc máy bay gặp sự cố khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp xuống nóc của toà nhà 54 tầng trong thời tiết mưa và sương mù. Ông Cuomo cũng cho biết một đám cháy đã bùng phát ngay sau khi tai nạn xảy ra nhưng đã được kiểm soát kịp thời.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) khẳng định chiếc trực thăng gặp nạn là Agusta A109E. Trong một tuyên bố chính thức, FAA cho biết Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ bắt đầu cuộc điều tra liên quan đến tai nạn này. Một quan chức cấp cao của FAA còn bác bỏ các yếu tố khủng bố trong khi nhắc lại sự kiện ngày 11-9-2001.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã được thông tin về tai nạn và đang theo dõi vụ việc, tờ Business Insider cho hay.
The PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)