Mỹ: Nữ quản lý gốc Việt thiệt mạng vì bị kẹt trong kho lạnh

Google News

Bà Nguyet Le, nữ quản lý một nhà hàng của hệ thống chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Arby's, được phát hiện tử vong sau khi bị kẹt trong kho đông lạnh vào ngày 11/5 tại thành phố New Iberia, bang Louisiana (Mỹ).

Bà Nguyet Le (63 tuổi), quản lý của một cửa hàng đồ ăn nhanh Arby’s ở thành phố New Iberia (bang Louisiana, Mỹ) đã “cố gắng cạy cửa đến tóe máu tay khi tìm cách thoát ra ngoài hoặc tìm người hỗ trợ” sau khi bị kẹt trong kho đông lạnh.
Chi tiết này được đề cập trong đơn kiện của gia đình bà Nguyet Le nhằm vào hãng đồ ăn nhanh Arby’s và chủ cửa hàng nơi bà Le làm việc.
Theo nội dung đơn kiện, bà Nguyet Le hôm 11/5 đã được con mình chở tới chi nhánh Arby's ở thành phố New Iberia để làm việc. Bà này sau khi đi vào kho đông lạnh thì bị mắc kẹt ở đó, nơi hệ thống đông lạnh “luôn được giữ ở mức -23 độ C hoặc lạnh hơn”.
Con trai của bà Nguyet Le là anh Nguyen, cũng là đồng nghiệp, sau đó đã phát hiện mẹ mình nằm co quắp trên sàn kho đông lạnh.
My: Nu quan ly goc Viet thiet mang vi bi ket trong kho lanh
Bà Nguyet Le và con trai Nguyen. Ảnh: NY Post. 
Các nhà điều tra tìm thấy vết máu trên cửa kho đông và họ kết luận rằng bà Le đã bị rách tay khi cố gắng thoát ra hoặc để thu hút sự chú ý của những người bên ngoài. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bà Le tử vong vì hạ thân nhiệt.
Bốn người con của nữ quản lý gốc Việt đang yêu cầu bồi thường thiệt hại ít nhất 1 triệu USD, cáo buộc Arby’s và chủ cửa hàng đã sơ suất khi không sửa chữa cửa kho đông, vốn bị hỏng từ khoảng 9 tháng trước.
Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Arby’s cho biết thương hiệu này đã nhận được thông tin về sự ra đi của bà Le và chủ cửa hàng ở New Iberia “đang hợp tác đầy đủ với chính quyền địa phương khi họ tiến hành điều tra”.
Trích dẫn thông tin từ một cựu nhân viên của Arby’s, các con của bà Le cho rằng chốt cửa kho đông lạnh đã bị hỏng ít nhất là từ tháng 8 năm ngoái. Đơn kiện cho biết các nhân viên đã sử dụng tuốc nơ vít để mở và đóng cửa.
Gia đình bà Le nói rằng các nhân viên đã báo cáo việc cánh cửa bị hỏng cho các bên liên quan. Nhưng “Arby’s đã thờ ơ trong gần chín tháng”, đơn kiện viết.
The Guardian cho hay, công ty Turbo Restaurants tới nay chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.
Thảo Nguyên (Theo The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)