Mỹ cứng rắn đưa ra điều kiện khôi phục hợp tác với Nga

Google News

Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats khẳng định bất cứ sự tương tác nào giữa Washington và Moscow chỉ có thể xảy ra nếu Nga ngừng can thiệp vào các vấn đề của Mỹ.

"Nếu chúng tôi muốn có bất kỳ hợp tác nào về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, Nga nên chấm dứt những việc mà nước này đang làm", ông Coates phát biểu tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng.
Ông này nói thêm rằng Nga đang cố gắng can thiệp vào quá trình bầu cử giữa kỳ tại Mỹ, tuy nhiên nỗ lực của Moscow không mạnh mẽ như trong năm 2016.
My cung ran dua ra dieu kien khoi phuc hop tac voi Nga
 Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ Dan Coates kêu gọi Nga ngừng can thiệp vào các vấn đề của Mỹ. Ảnh: Sputnik.
Tổng thống Trump hôm 1/8 kêu gọi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions chấm dứt cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định rằng tình hình hiện nay rất tồi tệ và và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions nên chấm dứt ngay cuộc "săn phù thủy" trước khi nó tiếp tục làm vấy bẩn nước Mỹ.
Ông Trump cùng với đó gọi Công tố viên đặc biệt Robert Mueller và 17 thành viên thuộc đảng Dân chủ tham gia vào cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ là nỗi hổ thẹn đối với quốc gia.
Trước những chỉ trích và lời kêu gọi này của ông Trump, Nhà Trắng tuyên bố rằng đó chỉ là ý kiến cá nhân của tổng thống, không phải là một mệnh lệnh được ban hành.
Theo Song Hy/VTC news

>> xem thêm

Bình luận(0)