Lộ diện nguyên nhân ban đầu tai nạn máy bay thảm khốc ở Nam Sudan

Google News

Máy bay rơi ở Nam Sudan cướp đi sinh mạng của 19 người, nguyên nhân của tai nạn thảm khốc này được giới chức Nam Sudan bước đầu nhận định là do sương mù.

Thông tin mới nhất được giới chức Nam Sudan thông báo, 19 người thiệt mạng sau khi máy bay chở khách hạng nhỏ chở theo 23 người rơi xuống hồ ở miền Trung Nam Sudan ngày 9/9. Chỉ có 4 người may mắn sống sót.
Lo dien nguyen nhan ban dau tai nan may bay tham khoc o Nam Sudan:
  Máy bay rơi xuống hồ khiến 19 người thiệt mạng tại Nam Sudan. (Ảnh: Loop)
Bộ trưởng Bộ Thông tin Nam Sudan Taban Abel Aguek cho biết máy bay chở 23 người khởi hành từ sân bay quốc tế Juba đến thành phố Yirol thì gặp nạn, 19 người được xác nhận thiệt mạng, 4 người sống sót bao gồm 2 trẻ em và một công dân Italia bị thương nặng.
Trong số những người thiệt mạng có hai phi công, một thành viên Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế, một công dân Uganda có phòng khám tư ở Yirol, một quan chức chính phủ và hai sĩ quan quân đội.
"Cả thị trấn đã bị sốc, các cửa hàng đóng cửa, một số đưa người thân đi an táng. Máy bay rơi là một máy bay thương mại. Khi máy bay hạ cánh trời có sương mù và đó không phải là điều kiện hạ cánh tốt." - ông Abel cho biết.
Theo AFP, những máy bay thương mại chở quá tải là việc khá phổ biến ở Nam Sudan, đây là nguyên nhân chính khiến một máy bay Antonov cất cánh ở Juba năm 2015 rơi khiến 36 người thiệt mạng.
Năm 2017, cũng tại Nam Sudan 37 người thoát chết thần kỳ sau khi một máy bay đâm phải một xe cứu hỏa trên đường băng trước khi bắt lửa.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)