Kỳ tích 2 tháng lạc ở nơi lạnh -20 độ C vẫn sống sót

Google News

Đây không phải lần đầu người đàn ông này may mắn sống sót như một kỳ tích khi bị lạc trong “vùng đất băng giá” đầy gấu dữ suốt nhiều tháng trời.

Anh Yegor Krivoshapkin, 45 tuổi, một người chăn tuần lộc ở Siberia đã sống sót một cách thần kỳ sau khi bị lạc tại Yakutia, Siberia (Nga) trong hơn hai tháng. Vùng đất lạnh giá nhất thế giới này có nhiệt độ chỉ -20 độc C và điều kiện thời tiết khắc nghiệt đến mức được ví như “vương quốc băng” của Siberia.
Ky tich 2 thang lac o noi lanh -20 do C van song sot
Anh Yegor được tìm thấy trong tình trạng tê liệt sau khi lạc ở Yakutia suốt hơn 2 tháng
Lực lượng cứu hộ tìm thấy Yegor ở vị trí cách nơi anh mất tích đến hơn 300 km khi tưởng chừng đã không còn hy vọng. Phải mất 5 ngày trực thăng của Polar Airlines mới có thể xác định vị trí của Yegor từ trên không. Sau khi tìm được nơi hạ cánh an toàn, lực lượng cứu hộ giải cứu Yegor trong tình trạng tê liệt do quá lạnh và hiện tại đã ổn định, có thể đi lại.
Ky tich 2 thang lac o noi lanh -20 do C van song sot-Hinh-2
 Nơi anhh Yegor bị lạc được mệnh danh là "vùng đất băng giá" của Siberia vì nhiệt độ -20 độ C
Yegor cho biết anh hoàn toàn “mất cảm giác về thực tại” khi lang thang trong vùng hoang dã lạnh giá - 20 độ C, anh cảm thấy “bị lãng quên” và cứ thế lê bước cho đến khi ngủ gục dưới gốc cây. Người đàn ông này đã may mắn tìm thấy thức ăn đóng hộp còn sót lại từ khoảng 40 năm trước vùi lấp trong tuyết trong thời điểm tuyệt vọng nhất. Tuy nhiên cho đến hiện tại, chính anh Yegor cũng không thể lý giải bằng cách nào có thể sống sót như một kỳ tích khi bị mắc kẹt trong nhiệt độ siêu lạnh trong nhiều tháng. 
Ky tich 2 thang lac o noi lanh -20 do C van song sot-Hinh-3
 Đây không phải lần đầu tiên người đàn ông này bị mất tích và sống sót trở về một cách thần kỳ
Trước đó, người thân của ông bố 3 con này đã được cảnh báo rằng “không ai có thể sống sót trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt đến vậy, hãy chuẩn bị tinh thần”, nhưng họ không từ bỏ hy vọng. Chị gái của anh Yegor đã tìm gặp một nhà ngoại cảm và nhận được dự đoán rằng anh sẽ được tìm thấy vào một ngày quan trọng của gia đình. 
“Như một phép màu, Yegor được tìm thấy vào ngày sinh nhật của con trai. Thật là thần kỳ, cho đến giờ tôi vẫn chưa thể tin đó là sự thật”, chị gái của nạn nhân cho biết. 
Ky tich 2 thang lac o noi lanh -20 do C van song sot-Hinh-4
Anh Yegor được mệnh danh là người sống ót vĩ đại của Nga. Ảnh: The Sun
Đây không phải lần đầu tiên người đàn ông này bị lạc trong vùng đất hoang dã và sống sót một cách thần kỳ. Vào tháng 7/2019, sau trận cháy rừng ở quận Ust-Yana, Siberia, anh Yegor Krivoshapkin được báo cáo mất tích. Lực lượng cứu hộ đã từ bỏ sau nỗ lực tìm kiếm trong suốt 6 tuần, họ cho rằng có thể anh đã bị gấu hoặc sói ăn thịt. 
Cuối cùng người ta tìm thấy Yegor ở vị trí cách nơi anh được nhìn thấy lần cuối khoảng 120km vào tháng 9. Anh cho biết đã vô cùng hoảng loạn và lạc đường vì khói cháy rừng che hết tầm nhìn. 
Mộc Nhiên (theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)