Đường hầm có thể đưa 30.000 lính Triều Tiên tới Hàn trong 1 giờ

Google News

Hàn Quốc phát hiện 4 hệ thống đường hầm dọc biên giới với Triều Tiên có khả năng đáp ứng nhu cầu di chuyển của 30.000 binh lính chỉ trong 1 giờ.

Theo tờ báo Anh, các đường hầm này được cho là xây dựng để có thể đi chuyển 30.000 quân đội Triều Tiên tới Hàn Quốc trong vòng 1 giờ. Chính phát hiện này đang làm dấy lên những lo ngại về một cuộc tấn công được lên kế hoạch sẵn sàng từ phía Bình Nhưỡng.
Phía Hàn Quốc cho rằng, dù Seoul mới phát hiện ra 4 đường hầm nhưng nhiều khả năng con số trên thực tế có thể lên tới 16, chạy dọc theo 250km biên giới giữa hai nước.
Đường hầm đầu tiên được phát hiện vào tháng 11/1972, tại khu vực phía tây của khu phi quân sự Triều Tiên khi quân đội Hàn Quốc trên đường hành quân thấy hơi nước bốc hơi lên khỏi mặt đất, dấu hiệu cho thấy tồn tại hầm ngầm. Đường hầm này ăn sâu 1km vào lãnh thổ Hàn Quốc và được cho là có thể di chuyển 2.000 quân trong một giờ.
Một đường hầm khác được phát hiện sau khi Kim Bu-seong, công dân Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc vào tháng 10/1978 tiết lộ. Căn hầm này cao 2m, rộng 2m, dài 1,635m và ngập 73m dưới mặt nước. Người ta tin rằng Bình Nhưỡng phải mất 6 năm để xây dựng cơ sở không hề có lỗ thống hơi này.
Tuy nhiên sau khi phát hiện, Hàn Quốc đã chặn nó bằng bê tông và ngăn cấm mọi hình thức chụp ảnh hay quay phim tại khu vực này. Theo Mirror, 2 đường hầm còn lại đều được trang bị điện, khu vực nghỉ ngơi, kho vũ khí và thậm chí là đường sắt bên trong.
Duong ham co the dua 30.000 linh Trieu Tien toi Han trong 1 gio
Lối vào một con hầm nằm ở khu phi quân sự Triều Tiên 
"Mặc dù Bình Nhưỡng không thừa nhận, nhưng rất nhiều bằng chứng chứng minh rằng chính họ đã đào chúng”, một binh sĩ canh gác biên giới của Hàn Quốc cho biết.
"Thứ nhất, đường hầm dốc dần về phía Triều Tiên. Điều này có nghĩa là nước từ bên trong hầm sẽ tự động chảy về miền Bắc. Họ cũng dùng muội than để ngụy trang cho nó giống như một mỏ than bỏ hoang nhưng khu vực này lại chỉ có đá granite.
Cuối cùng à hướng của các lỗ được hình thành sau khi nổ mìn được tìm thấy bên trong hầm, tất cả đều hướng về phía Nam”, viên binh sĩ này lập luận và cho rằng một sư đoàn bộ binh gồm khoảng 30.000 người có thể di chuyển qua công trình này trong vòng 1 giờ.
>>> Mời quý độc giả xem video về Triều Tiên (nguồn Youtube):
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)