Đà điểu xổng chuồng, chạy giữa đường khiến người dân sợ hãi

Google News

Thay vì các phương tiện giao thông thường ngày, người dân lại ôm nỗi lo sợ khi chứng kiến đàn đà điểu lao vun vút trên đường.

Sự cố hy hữu trên xảy ra thành phố Sùng Tả, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, phía nam Trung Quốc. Theo đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, hơn 80 con đà điểu bị nuôi nhốt, không rõ bằng cách nào đó "xổng chuồng" thành công. Tìm lại được sự tự do, những con đà điểu sau đó dường như rất "hoan hỉ", kéo nhau xuống các tuyến đường địa phương, chạy rầm rập khiến người dân hoảng sợ, không dám ra ngoài. 
Cảnh sát sau đó đã phải huy động nhân lực để đưa những con đà điểu về lại trang trại. Chủ cơ sở chăn nuôi cho hay, hiện trang trại nuôi hơn 300 con đà điểu. Chúng chủ yếu ăn rau và nặng trên 100 kg. Do vô ý quên khóa cổng chuồng nên đã để những con đà điểu thoát ra ngoài. Rất may, không có người dân nào bị thương sau vụ việc.  
Da dieu xong chuong, chay giua duong khien nguoi dan so hai
Những con đà điểu xổng chuồng khiến dân tình được phen hú vía.
Ảnh: Sky News
Đoạn video sau khi xuất hiện trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc nhanh chóng thu hút sự chú ý. Ngoài số ít cảm thấy hoảng sợ, nhiều người lại bật cười trước khoảnh khắc trên. Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến nhận định, nguyên nhân sâu xa của sự việc xuất phát từ chính việc chúng bị con người nuôi nhốt trong thời gian dài.
"Đà điều vốn là động vật hoang dã, làm sao chúng có thể chịu được cảnh bị nhốt trong chuồng nhỏ hẹp"
"Nhìn thì nguy hiểm đó nhưng 'chạy đường dài' là sở trường của chúng mà. Coi như ông chủ vô tình thỏa mãn ao ước của chúng một lần đi", một số người bình luận.
Trước đó, vào năm 2021, video ghi lại cảnh một con tê giác "rượt đuổi" người đàn ông trên đường phố Ấn Độ cũng khiến dân tình được phen hú vía. Theo India Times, con tê giác trên thuộc Vườn quốc gia Chitwan, đã có cuộc "dạo phố đáng nhớ" sau khi vô tình "xổng chuồng". Theo lời các nhân chứng, một số người khi nhìn thấy con vật đã nhanh chóng tránh xa, tuy nhiên, nó đã "ngắm trúng" một người đàn ông, sau đó ra sức rượt đuổi. May mắn thay, con tê giác dường như chỉ muốn "đuổi cho vui" rồi tiếp tục cuộc dạo chơi còn đang dang dở trước khi bị đưa trở lại công viên.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)