Con bị lây khuẩn ăn thịt ở bãi rác, mẹ kiện thành phố 1 triệu USD

Google News

Cậu bé 3 tuổi được chẩn đoán bị vi khuẩn amip ăn não, dẫn đến bệnh viêm màng não sau khi vui chơi tại công viên Don Misenhimer (Mỹ).  

Bé Bakari Williams, 3 tuổi, tử vong vào ngày 11/9 vì bệnh viêm màng não do vi khuẩn amip ăn não, sau khi đến thăm công viên Don Misenhimer. Cái chết thương tâm của cậu bé không được công khai cho đến ngày 27/9, khi cha mẹ của Bakari quyết định kiện thành phố 1 triệu USD.
Con bi lay khuan an thit o bai rac, me kien thanh pho 1 trieu USD
 Bakari Williams bị vi khuẩn amip ăn não người tấn công dẫn đến viêm màng não
Vụ việc đau lòng xảy ra ở Arlington, Texas, Mỹ. Cha mẹ của bé Bakari là Tariq Williams và Kayla Mitchell đã đưa cậu bé đến sân tập thể dục ở Công viên Don Misenhimer 3 lần. Tuy nhiên sau chuyến thăm công viên lần cuối cùng vào ngày 5/9, Bakari đã bị ốm rất nặng. Cậu bé có biểu hiện mệt mỏi, sốt rất cao và không muốn ăn uống bất cứ thứ gì. 
Kayla Mitchell, mẹ của Bakari chia sẻ: “Tất cả những gì Bakari muốn khi ấy là nằm xuống. Trước đây, con chưa bao giờ bị ốm đến mức vậy và tôi cảm thấy có điều không ổn đã xảy ra”
Con bi lay khuan an thit o bai rac, me kien thanh pho 1 trieu USD-Hinh-2
 Khu vực hồ bơi ở công viên Don Misenhimer, Texas, Mỹ  - nơi cậu bé 3 tuổi vui chơi trước khi nhiễm bệnh
Bakari được đưa vào cấp cứu trong bệnh viện Trung tâm Y tế Trẻ em Cook, các bác sĩ chẩn đoán cậu bé 3 tuổi bị viêm màng não cấp do vi khuẩn amip “ăn não người”. Đây là loại ký sinh trùng rất hiếm gặp và thường gây tử vong cho những người tham gia môn thể thao hoặc vui chơi ở các hồ nước ngọt, sông, suối,… Sau một tuần tích cực điều trị trong suốt một tuần, Bakari cuối cùng cũng không qua khỏi. 
Quá đau lòng và bức xúc trước cái chết của con trai mình, cha mẹ Bakari Williams đã kiện thành phố 1 triệu USD để nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh này và tầm quan trọng của việc duy trì nguồn nước tại các cơ sở mà trẻ em thường lui tới. Đơn kiện đã được nộp lên Tòa án Quận Tarrant. 
Con bi lay khuan an thit o bai rac, me kien thanh pho 1 trieu USD-Hinh-3
Cha mẹ Bakari không khỏi đau buồn trước cái chết đột ngột của con trai. Ảnh: Dailymail
Kết quả xét nghiệm nguồn nước trong công viên Don Misenhimer cũng cho kết quả dương tính với vi khuẩn ameba. Các quan chức địa phương cho biết mức clo trong nước ở công viên thấp hơn mức yêu cầu của tiểu bang và những lỗ hổng đáng ngờ trong quy trình bảo trì nước của công viên.  
CDC cho biết trường hợp nhiễm vi khuẩn “ăn não người” là rất hiếm, chỉ có 34 trường hợp được báo cáo ở Mỹ từ năm 2010 đến năm 2019. Người bị nhiễm bệnh khi nước có chứa ameba xâm nhập vào cơ thể qua mũi, thường là khi đi bơi, lặn hoặc chơi ở sông và các hồ nước.
Mộc Nhiên (theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)