Chú rể sợ xanh mặt vì bị trói chặt, đu đưa trên máy xúc

Google News

Sau khi được thả xuống từ trên cao, gương mặt chú rể vẫn mang đầy vẻ sợ hãi dù đang trong ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời.

Vụ việc xảy tại một đám cưới ở thành phố Lạc Dương, Trung Quốc. Theo đó, trước khi chính thức trở thành "chồng người ra", chia tay cuộc sống độc thân, chú rể này phải trải qua tục "náo hôn", bị bạn bè và phù rể trói chặt rồi đẩy lên máy xúc. Ban đầu, ai cũng nghĩ đây là trò vui nhưng khi chiếc cần cẩu nâng lên cao, gần hệ thống dây điện chằng chịt đang đung đưa trong gió, thêm đó, cú "hạ cánh" dữ dội khiến chú rể đau đớn hét lên, nhiều người mới "suy nghĩ lại".
Theo Wangyi, thời điểm chiếc cần cẩu nâng lên cao nhất đạt tới 4-5 mét. Dân mạng nhận định, nếu người điều khiển máy xúc không nhìn thấy hệ thống đường dây diện cũng như không nắm rõ được khoảng cách, rất có thể chú rể sẽ gặp nguy hiểm.
Đoạn clip sự việc sau khi đăng tải nhanh chóng thu hút sự chú ý. Hầu hết đều cảm thấy bức xúc trước trò đùa nguy hiểm này. 
Chu re so xanh mat vi bi troi chat, du dua tren may xuc
 Chú rể đầy sợ hãi khi bị đem ra làm trò đùa. Ảnh: Guchengxiaobao
Náo hôn hay náo tân hôn là tục lệ xuất hiện từ thời nhà Hán và tồn tại ở Trung Quốc hàng nghìn năm nay. Theo tục này, những vị khách bên nhà trai sẽ khuấy động hôn lễ bằng cách trêu chọc cô dâu, chú rể và cả các phù dâu, giúp đám cưới thêm phần vui vẻ. Tuy nhiên, ngày nay, tục lệ này bị biến tướng, dần trở nên xấu xí và không còn phù hợp. 
Trước tình trạng này, hồi đầu năm 2021, một thành phố tại Trung Quốc đã có những biện pháp mạnh tay, nhấn mạnh, những hành vi trên sẽ bị cảnh sát xử phạt và có thể bị coi là một tội hình sự. "Tất cả chúng ta hãy cư xử văn minh hơn, tẩy chay những hành động thô tục trong đám cưới", chính quyền thành phố đưa ra thông cáo.
Chính sách mới đã được đông đảo người dân hoan nghênh. "Hành vi này bị cấm là hoàn toàn đúng đắn. Sẽ chẳng còn gì vui vẻ nếu đám cưới bị phá đám bằng những trò quái đản", một người bình luận.

Những "khoảng tối" hủ tục ở vùng cao. Video: VTC14


Nguyễn Nguyễn (Theo Wangyi)

>> xem thêm

Bình luận(0)