Chỉ vì quên rút dây sạc điện thoại, con yêu gánh chịu hậu quả kinh hoàng

Google News

Chỉ vì phút sao nhãng của bố mẹ, những dây sạc điện thoại bạn quên rút có thể là nguyên nhân khiến con bị thương tật vĩnh viễn, thậm chí tử vong.

Bé trai 8 tháng bị dây sạc điện thoại giật tử vong
Một bà mẹ trẻ (xin được giấu tên) người Trung Quốc đảm nhiệm vai trò ở nhà chăm con sơ sinh 8 tháng kiêm bếp núc nội trợ.
 

Hôm đó, như thường lệ, khi đến giờ trưa, chị tranh thủ vào bếp nấu ăn. Đặt đứa con nhỏ một mình trong phòng với rất nhiều đồ chơi, bà mẹ trẻ yên tâm cậu bé sẽ ngoan ngoãn. Vậy nhưng không ngờ, sau khi nghịch ngợm chán, đứa trẻ 8 tháng bỗng quan tâm đến sợi dây mà bố mẹ dùng để sạc điện thoại di động.

Tại thời điểm này, sợi dây sạc vẫn đang được kết nối với nguồn điện. Đứa trẻ ban đầu cầm sợi dây chơi, sau đó theo thói quen, bắt đầu liếm nó bằng lưỡi và đưa hẳn đầu dây vào miệng ngậm. Một thảm kịch đã ngay lập tức xảy ra. Đứa trẻ bị giật điện, toàn thân lập tức cháy đen. Khi trở ra khỏi bếp, người mẹ hoảng hốt, điên cuồng gào khóc nhưng đã quá muộn.

Quên rút dây sạc điện thoại, con gái 19 tháng bỏng nặng

Courtney Davis - bà mẹ đang sinh sống tại Beckley, Tây Virginia (Hoa Kỳ) đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân những bức ảnh cho thấy sạc điện thoại làm bỏng một bên khóe miệng của con gái cô như thế nào. Trong bài đăng tải, Courtney cho biết sự việc diễn ra cách đây ít tháng, cô vô tình không rút sạc điện thoại trong tầm với của cô con gái. Và con gái cô đã ngậm đầu sạc vào miệng. 

Courtney cũng cho biết đây là lần duy nhất cô cắm sạc điện thoại trong tầm với của con gái. Cô cho biết: "Bình thường tôi không bao giờ cắm sạc trong tầm với của con nhưng bởi hàng đống việc xảy ra ngày hôm đó, tôi không có thời gian để rút sạc ra".

Và hậu quả đã đến: "Miệng con bé bị bỏng chỉ trong vài giây đồng hồ. Con bé không bao giờ thử ngậm sạc và nghịch ngợm nó. Ngày hôm đó, cái sạc vẫn được cắm điện, con bé đưa vào miệng và bị bị bỏng nặng".

 

Từ sự việc đau lòng xảy ra với cô con gái, bà mẹ Courtney đã đưa ra lời cảnh báo tới các cha mẹ, ông bà và người chăm trẻ. "Tôi không có ý định chia sẻ câu chuyện này đến khi tôi đăng tải trong một nhóm những người mẹ và nhận ra nhiều phụ huynh không ý thức được sự nguy hiểm của sạc điện thoại xung quanh con trẻ". Và cô mong họ "làm ơn hãy giữ sạc điện thoại ngoài tầm với của trẻ", bởi con gái cô may mắn khi vẫn giữ được tính mạng, nhưng đứa trẻ tiếp theo chưa chắc được may mắn như vậy. Cô cũng đăng tải một vài hình ảnh về chuyển biến của vết bỏng trên miệng con gái qua từng ngày.

Bé gái 2 tuổi tử vong vì mẹ bất cần cho chơi điện thoại sạc pin, bị điện giật

Mới đây, một y tá ở Kazakhstan đã đăng tải bức ảnh bàn tay của một em bé tím tái, cháy xém do bị điện giật. Nguyên nhân khiến bé gái 2 tuổi rơi vào tình cảnh đau lòng này lại đến từ sự vô tâm của người mẹ khi để bé chơi điện thoại trong lúc đang sạc pin.

 

Mẹ em bé (xin được giấu tên) kể lại rằng cô đã cho con mình chơi điện thoại trong tình trạng đang sạc pin khi cô ngủ trưa ở bên cạnh. Cô đã không thể ngờ rằng con mình lại nhai dây sạc pin và bị điện giật. 

Người mẹ này chỉ nhận thấy có điều gì đó bất thường khi cô không nghe thấy bất cứ tiếng gì phát ra từ cũi của con gái. Sau khi kiểm tra, cô phát hiện ra con đã không còn thở và vội vàng quấn con vào khăn rồi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Thế nhưng, tiếc là các bác sĩ đã không thể cứu sống cô bé và họ nói rằng cô bé đã chết trước khi được đưa được đưa đến đây.

Bé trai 13 tuổi tử vong vì nghịch điện thoại đang sạc

Tối 19/10/2015,bé Lê Minh Thông (13 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) chạy qua nhà người chú ở đường Đất Mới (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) để chơi.

 

Tại đây, cháu bé trèo lên gác thấy chiếc điện thoại đang cắm sạc pin nên lấy để chơi. Khi chơi được một lúc, nguồn điện ở ổ cắm bị hở khiến bé Thông bị điện giật bất tỉnh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người nhà đã đưa nạn nhân vào Bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.

Theo Thùy Linh/Emdep.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)