Cảnh sống thót tim ở quốc gia nguy hiểm nhất thế giới

Google News

El Salvador là quốc gia nguy hiểm nhất thế giới với ít nhất 22 người bị bắn chết mỗi ngày, 677 người bị giết trong tháng 6 vừa qua.

Canh song thot tim o quoc gia nguy hiem nhat the gioi
Bé trai 14 tuổi đi trên một con đường tối, người bán khoai giữa khu chợ nhộn nhịp, em gái trông cửa hàng khi anh trai đang ngủ bỗng dưng trở thành nạn nhân của các vụ án mạng. Họ bị những kẻ sát nhân bắn vào đầu mà không một lời tra hỏi. Khi các thi thể được đưa đi, máu tại hiện trường được gột rửa, cuộc sống khó khăn ở El Salvador, quốc gia nguy hiểm nhất thế giới, lại tiếp diễn. Không ai dám bàn tán về những vụ án mạng vừa xảy ra. 
Canh song thot tim o quoc gia nguy hiem nhat the gioi-Hinh-2
 Những vụ giết người xảy ra thường xuyên trên các con phố ở thủ đô San Salvador của quốc gia Trung Mỹ El Salvador. Số vụ án mạng ở thành phố này đang tăng mạnh nhất thế giới. Các kỷ lục giết người liên tiếp bị phá vỡ bất chấp chiến dịch truy quét mạnh tay của chính phủ. 
Canh song thot tim o quoc gia nguy hiem nhat the gioi-Hinh-3
El Salvador là đất nước nhỏ, với dân số khoảng 6 triệu người. Tuy nhiên, số người bị giết hàng ngày ở quốc gia Trung Mỹ này tương đương số nạn nhân mất mạng vì chiến tranh ở Iraq. Theo số liệu chính thức được thông báo trong tuần trước, trung bình 22,6 người bị sát hại mỗi ngày ở El Salvador trong tháng 6. 
Canh song thot tim o quoc gia nguy hiem nhat the gioi-Hinh-4
So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ án mạng tăng 55,7% trong nửa đầu năm 2015. Ít nhất 2.865 người bị giết trong 6 tháng đầu năm nay. El Salvador đã soán ngôi đất nước nguy hiểm nhất thế giới của Honduras với tỷ lệ án mạng là 90 vụ trên 100.000 dân. Ảnh: Reuters 
Canh song thot tim o quoc gia nguy hiem nhat the gioi-Hinh-5
Trong bối cảnh lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đang chiếm đóng Iraq, 799 người thiệt mạng vì chiến sự trong tháng 5, bao gồm 603 thường dân. Trong khi đó, tại El Salvador, 635 người trở thành nạn nhân của các vụ giết người trong tháng này. Thậm chí, số người chết trung bình đang lớn hơn thời kỳ nội chiến kéo dài 12 năm ở El Salvador. 
Canh song thot tim o quoc gia nguy hiem nhat the gioi-Hinh-6
Cảnh sát đổ lỗi bạo lực gia tăng là hậu quả của sự sụp đổ thỏa thuận ngừng bắn giữa các băng đảng xã hội đen và chính phủ. Trong tháng 1, Tổng thống El Salvador Sanchez Ceren phát động chiến dịch truy quét các băng đảng sau thời gian ngừng bắn kéo dài một năm. 
Canh song thot tim o quoc gia nguy hiem nhat the gioi-Hinh-7
Những người đồng tình với Tổng thống Seren cho rằng thỏa thuận ngừng bắn giúp các băng đảng có thời gian chuẩn bị lực lượng, tích trữ vũ khí để chống lại cảnh sát vũ trang và quân đội. 
Canh song thot tim o quoc gia nguy hiem nhat the gioi-Hinh-8
Bên cạnh đội ngũ cảnh sát vũ trang đảm trách nhiệm vụ truy quét các phần tử nguy hiểm, nhóm pháp y ở thủ đô San Salvador cũng đang làm việc hết sức. Trong 3 ngày vừa qua, họ phải đi tới nhiều tuyến phố để khám nghiệm tử thi. Ít nhất 52 vụ giết người xảy ra trong 72 giờ cao điểm. 
Canh song thot tim o quoc gia nguy hiem nhat the gioi-Hinh-9
Trên thực tế, đội ngũ pháp y chỉ có 2 bác sĩ. Số án mạng quá lớn khiến các thi thể bị bỏ tại hiện trường nhiều giờ trước khi được đưa đi khám nghiệm. Trung bình mỗi buổi sáng, 25 tử thi đang chờ các chuyên gia. 
Canh song thot tim o quoc gia nguy hiem nhat the gioi-Hinh-10
Trong 6 tháng đầu năm, 31 cảnh sát và 12 binh sĩ thiệt mạng trong các đợt truy quét. Khu vực họ bị giết thường ở Santisima Trinidad, nơi các băng đảng xã hội đen kiểm soát. 
Theo Zing

Bình luận(0)