Cận cảnh chiếc nhẫn kim cương vừa lập kỷ lục Guinness

Google News

Theo sách kỷ lục Guinness, chiếc nhẫn hình bông hoa này được gắn 12.638 viên kim cương tự nhiên 38,08 carat, với cân nặng hơn 165 gram.

Vào ngày 21/12/2020, Harshit Bansal, 25 tuổi, người sáng lập hãng kim hoàn Renani Jewels ở Meerut, Ấn Độ đã lập kỷ lục Guinness thế giới với chiếc nhẫn kim cương đính hơn 12.600 viên kim cương.

Chiếc nhẫn được đặt tên là Marigold hay "The Ring of Prosperity", Có nghĩ là cúc Vạn Thọ, hay chiếc nhẫn của sự thịnh vượng. Tác phẩm công phu được thiết kế như một bông hoa cúc tròn trĩnh nặng hơn 165 gram.

Trong văn hóa Ấn Độ, người ta tin rằng hoa Cúc vạn thọ mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho con người. Chiếc nhẫn tròn có hoa văn trang trí tỉ mỉ được hoàn thiện bằng hàng nghìn viên kim cương tự nhiên, ước tính khoảng 38,08 carat.

Can canh chiec nhan kim cuong vua lap ky luc Guinness

Được biết, mỗi cánh hoa nhỏ trên bông hoa gồm 8 lớp có thiết kế vô cùng độc đáo. Hiện công ty của anh không có kế hoạch bán chiếc nhẫn vô cùng đặc biệt này.

Nhà thiết kế người Ấn Độ Harish Bansal cho biết, anh đã "thai nghén" ý tưởng thiết kế chiếc nhẫn cách đây 2 năm trong khi đang học thiết kế đồ trang sức tại thành phố miền Tây Surat - trung tâm kim cương của Ấn Độ.

Kỷ lục trước đó thuộc về một chiếc nhẫn được chế tác bởi 7.801 viên kim cương, cũng được thiết lập tại Ấn Độ bởi hãng kim hoàn Hallmark Jewelers có trụ sở tại Hyderabad.

Theo Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)