Bị tuyên án 3 năm 4 tháng tù, Đoàn Thị Hương sẽ được tự do vào tháng 5

Google News

(Kiến Thức) - Theo truyền thông Malaysia, Đoàn Thị Hương là nghi phạm duy nhất còn lại trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, và với bản án trên cô sẽ được thả tự do vào tuần đầu tiên của tháng 5.

Hãng tin Al Jazeera dẫn lời ông Hisyam Teh Poh Teik, luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết cô dự kiến được thả vào tuần đầu tiên của tháng 5, sau khi một phần ba bản án được giảm nhẹ nhờ thái độ tốt, theo AP. Hương bị giam giữ tại Malaysia từ ngày 15/2/2017 để phục vụ quá trình điều tra và xét xử.
Và theo thẩm phán Azmi Ariffin lý do Đoàn Thị Hương được trả tự do vào tháng 5 thay vì đợi tới thời điểm Hương ngồi tù đủ 40 tháng (mức án 3 năm 4 tháng tù giam) là nhằm "tạo sự cân bằng giữa lợi ích công chúng và quyền lợi của bị cáo".
Bi tuyen an 3 nam 4 thang tu, Doan Thi Huong se duoc tu do vao thang 5
Đoàn Thị Hương rời tòa án hôm 1/4 với khuôn mặt hiện rõ sự phấn khởi. Ảnh: AFP. 
Trước khi bước vào phiên tòa hôm nay 1/4 tại Tòa thượng thẩm Shah Alam, công tố viên Malaysia đã công bố quyết định giảm nhẹ cáo buộc với Đoàn Thị Hương. Công dân Việt Nam giờ đây sẽ bị xét xử với cáo buộc cố ý gây thương tích bằng cách thức nguy hiểm, thay vì tội giết người. Mà theo luật pháp Malaysia nếu bị truy tố theo tội danh trên Đoàn Thị Hương chắc chắn sẽ lĩnh án tử hình.
Trả lời các phóng viên khi rời tòa, Đoàn Thị Hương cho biết cô cảm thấy "rất hạnh phúc". Cô gửi lời cảm ơn đến những người luôn ủng hộ cô thời gian qua, chính phủ Việt Nam và chính phủ Malaysia.
"Đây là một phán quyết công bằng đối với tôi", cô nói.
Trong khi đó ông Đoàn Văn Thạnh, bố Đoàn Thị Hương, liên tục cười tươi khi ra khỏi phòng xử. Ông nhận được những cái bắt tay chúc mừng từ phóng viên quốc tế. "Tôi sẽ làm liên hoan ngày con gái trở về", ông Thạnh phấn khởi.

Mời độc giả xem video: Đoàn Thị Hương sẽ được thả trong sáng nay?. (nguồn Vietnamplus)

Sau khi có kết quả phiên xét xử, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh khẳng định Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực trong công tác bảo hộ công dân Đoàn Thị Hương. Ông bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Malaysia, của Tổng Chưởng lý Tommy Thomas, của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các luật sư Malaysia.
“Tôi vô cùng biết ơn khi Hương được thả sớm, nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng Hương chỉ là một nạn nhân tương tự công dân Indonesia, cô Siti Aisyah” - Đại sứ Lê Quý Quỳnh phát biểu.
Đoàn Thị Hương hiện là bị cáo duy nhất trong phiên tòa xét xử vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)