Bất ngờ tuyên bố của ông Kim Jong-un tại thượng đỉnh Nga-Triều

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của Mỹ trong tương lai.

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/4, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của Mỹ trong tương lai.
Tuyên bố của Chủ tịch Kim Jong-un được cho là nhằm duy trì "áp lực" đối với Mỹ để nước này linh loạt hơn trong việc chấp nhận các yêu cầu của Triều Tiên để giảm bớt các lệnh trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng.
Bat ngo tuyen bo cua ong Kim Jong-un tai thuong dinh Nga-Trieu
Chủ tịch Kim Jong-un (trái) bắt tay Tổng thống Putin trong cuộc gặp đầu tiên ngày 25/4. Ảnh: Reuters. 
Chủ tịch Kim Jong-un cho biết thêm, ông sẽ đợi đến cuối năm để nhận thấy sự linh hoạt này từ phía Mỹ.
"Tình hình trên bán đảo Triều Tiên và khu vực đang ở trong tình trạng bế tắc và đã đạt đến điểm quan trọng. Tình hình có thể trở lại trạng thái ban đầu khi phía Mỹ có thái độ hai mặt trong các cuộc hội đàm của Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai", Chủ tịch Kim phát biểu.
"Triều Tiên sẽ tự bảo vệ mình trong mọi tình huống có thể xảy ra", Chủ tịch Kim nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Putin có mặt tại Vladivostok để gặp Chủ tịch Kim Jong-un (Nguồn: RT)

Cũng theo KCNA, ông Kim đã mời Tổng thống Putin đến Triều Tiên vào thời điểm thuận tiện và ông chủ Điện Kremlin đã nhận lời mời đó.
Hai nhà lãnh đạo Nga-Triều đã thảo luận chuyên sâu về các thức liên lạc và hợp tác giữa hai nước trong tiến trình đảm bảo hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực.
Hiện, Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra bình luận sau khi hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều kết thúc, nhưng William Hagerty, Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản, nhận định việc Chủ tịch Kim thúc đẩy mối quan hệ với Nga và Trung Quốc là một phần trong nỗ lực tìm cách giảm bớt các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm vào Bình Nhưỡng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)