Bật mí công ty tồn tại suốt gần 1.500 năm

Google News

Được thành lập vào năm 578, công ty xây dựng Kongo Gumi của Nhật Bản được công nhận là công ty hoạt động liên tục lâu đời nhất trên thế giới.

Theo trang Oddity Central, hàng nghìn công ty được thành lập và giải thể mỗi ngày trên thế giới, nhiều công ty trong số đó chỉ hoạt động vài năm, thậm chí vài tháng. Hiện tại, chỉ có vài nghìn công ty đã tồn tại trên 200 năm.
Đáng chú ý, Kongo Gumi được ghi nhận là công ty hoạt động liên tục lâu đời nhất trên thế giới. Được thành lập vào thế kỷ thứ 6 bởi một thợ mộc chuyên xây dựng chùa Phật giáo, công ty xây dựng này của Nhật Bản đã hoạt động trong suốt 1446 năm.
Bat mi cong ty ton tai suot gan 1.500 nam
 Ảnh: OC. 
Lịch sử của Kongo Gumi có thể bắt nguồn từ ngôi chùa Phật giáo đầu tiên của Nhật Bản, Shitenno-ji ở Osaka. Vào cuối thế kỷ thứ 6, Phật giáo đã lan rộng nhanh chóng khắp Nhật Bản, gia đình hoàng gia đã trực tiếp tham gia vào việc áp dụng rộng rãi tôn giáo này. Chính vì vậy, thợ mộc đã được mời tới Nhật Bản từ Baekje, một vương quốc trên bán đảo Triều Tiên.
Kongō Shikō, một trong ba thợ mộc được mời đến Nhật Bản để xây dựng Shitennō-ji, ngôi chùa Phật giáo đầu tiên của đất nước, đã thành lập Kongo Gumi vào năm 578.
Hồ sơ về công trình xây dựng Shitennō-ji ở Osaka ngày nay có thể được tìm thấy trong “Nihon Shoki”, cuốn lịch sử chính thức lâu đời nhất của Nhật Bản. Do đó, công ty được chính thức công nhận là công ty hoạt động liên tục lâu đời nhất của đất nước.
Sau khi hoàn thành Shitennō-ji vào năm 593, Kongo Shiko vẫn tích cực tham gia vào việc xây dựng và trùng tu các ngôi chùa và đền thờ Phật giáo trên khắp Nhật Bản trong gần một thiên niên kỷ.
Theo Hidekazu Sone, Phó giáo sư tại Đại học Văn hóa và Nghệ thuật Shizuoka, Kongo Gumi tồn tại được lâu như vậy là nhờ kỹ năng của các thợ mộc và khả năng quản lý của các nhà lãnh đạo.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Ngắm những tòa nhà lạ lùng nhất thế giới mà bạn chưa từng thấy
An An (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)