Vụ tấn công bằng dao tại Pháp: Bắt 3 đối tượng có liên quan

Google News

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ 3 người có liên quan tới đối tượng người Tunisia, được xác định là hung thủ trong vụ tấn công bằng dao nhằm vào một nhân viên của đồn cảnh sát tại thị trấn Rambouillet.

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ 3 người có liên quan tới đối tượng người Tunisia, 36 tuổi, được xác định là hung thủ trong vụ tấn công bằng dao nhằm vào một nhân viên của đồn cảnh sát tại thị trấn Rambouillet, cách thủ đô Paris 60km về phía Tây Nam, vào ngày 23/4. Vụ việc được cho là vụ tấn công của phần tử có tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

Vu tan cong bang dao tai Phap: Bat 3 doi tuong co lien quan
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng dao ở thành phố Nice, Pháp ngày 29/10. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nạn nhân là một nữ nhân viên hành chính tại đồn cảnh sát trên, 49 tuổi, bị hung thủ tấn công bằng dao ngay tại lối vào đồn cảnh sát. Nạn nhân sau đó đã tử vong do vết thương quá nặng. Trong khi đó, cảnh sát đã tiêu diệt kẻ tấn công được xác định là Jamel G.

Đối tượng này nhập cảnh trái phép vào Pháp vào năm 2009 nhưng sau đó đã xin được giấy phép cư trú. Tên này vừa chuyển đến Rambouillet.

Sau khi xảy ra vụ tấn công, lực lượng an ninh đã khám xét nhà riêng của hung thủ tại thị trấn này. Cùng thời điểm đó, cảnh sát cũng khám xét nhà của người đã giúp đỡ  Jamel G khi tên này đến Pháp cách đây hơn 10 năm.

Các công tố viên chống khủng bố quốc gia cho biết đã mở một cuộc điều tra theo hướng tấn công khủng bố, trong khi một nguồn tin cho biết hung thủ đã hô to "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) khi thực hiện vụ tấn công.

Trưởng Công tố về chống khủng bố Jean-Francois Ricard, người đã có cuộc trao đổi với Thủ tướng Jean Castex, cũng đã xác nhận thông tin này, cho rằng vụ tấn công có động cơ khủng bố.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Emmanuel Macron, người đang có chuyến thăm CH Chad, tuyên bố Pháp chưa bao giờ nhượng bộ "chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo."

Trong những năm gần đây, Pháp đã hứng chịu làn sóng tấn công do các tay súng Hồi giáo hoặc các cá nhân thực hiện, là những đối tượng bị ảnh hưởng, bị tiêm nhiễm tư tưởng thánh chiến cực đoan. Khoảng 250 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công này.

Do đó, việc đối phó với chủ nghĩa cực đoan tôn giáo, an ninh nội địa được coi là các vấn đề trọng tâm trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống tại Pháp, dự kiến vào năm sau.

Theo Trần Quyên/TTXVN-Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)