Video Iraq chiếm lại thị trấn chiến lược Beiji từ IS

Google News

(Kiến Thức) - Tập trung lực lượng, Quân đội Iraq đã đánh bật phiến quân khỏi thị trấn Beiji, nơi đặt nhà máy lọc dầu lớn nhất nước này.

Đài truyền hình quốc gia Iraq ngày 11/11 đưa tin quân đội nước này đã đánh bật các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi khu vực trung tâm của thị trấn Beiji, nằm cách thủ đô Baghdad 250km về phía Bắc, nơi đặt nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq.
Beiji là một thị trấn có vị trí chiến lược cực kỳ quan trọng ở tỉnh Anbar. Thị trấn này rơi vào tay IS trong một chiến dịch tấn côn chớp nhoáng của lực lượng phiến quân hồi tháng 8. 
Quân chính phủ Iraq đã tổ chức nhiều đơn vị chiến đấu mới đến khu vực này, thực hiện các cuộc phản công chiếm lại nhiều vùng đất ở tỉnh Anbar, đẩy lùi bước tiến khỏi tỉnh vành đại phía Tây Baghdad này.
Trong khi đó, ở chiến trường Kobani, miền Tây Syria, các cuộc giao tranh vẫn diễn ra ác liệt. Ưu thế hiện đang nghiêng về phía lực lượng người Kurd nhờ có các cuộc không kích dồn dập của lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu. 
Tuấn Lê

Bình luận(0)