Tướng Nga tiết lộ về chiến dịch giải phóng Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Thượng tướng Andrei Kartapolov cho biết thành công của chiến dịch giải phóng Palmyra chính là nhờ công sức của quân đội Syria cũng như sự hỗ trợ của Không quân Nga.

Sputnik dẫn lời Thượng tướng Andrei Kartapolov, Chỉ huy Các lực lượng Nga tại Syria, ngày 5/3 cho biết thành công của chiến dịch giải phóng Palmyra vừa qua chính là nhờ công sức của quân đội Syria và sự hỗ trợ của Không quân Nga.
“Tôi muốn nhận xét về các hoạt động của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã khiến phiến quân IS không kịp trở tay. Các đơn vị Lực lượng Đặc nhiệm Nga tiến hành hoạt động trinh sát và tấn công những mục tiêu quan trọng nhất”, Kênh Russia 24 dẫn lời Tướng Kartapolov.
Tuong Nga tiet lo ve chien dich giai phong Palmyra
Các binh sĩ quân đội Syria. Ảnh: Alalam.
Đồng thời, vị tướng Nga cũng ca ngợi công lao các lực lượng Syria chiến đấu chống nhóm khủng bố IS trong chiến dịch giải phóng thành phố cổ Palmyra.
“Tôi xin nhấn mạnh về tinh thần dũng cảm và sự hy sinh của các lực lượng Syria để hoàn thành nhiệm vụ và giành lại thành phố này cho toàn thể người dân Syria. Tôi cho rằng điều quan trọng nhất là các binh sĩ Syria luôn tin tưởng vào chính bản thân họ, tin rằng sẽ có thể trở về vùng đất mà họ đã đánh mất”, ông Kartapolov khẳng định.
Theo ông Kartapolov, chiến dịch giải phóng Palmyra khỏi IS lần thứ hai diễn ra theo đúng kế hoạch với tổn thất tối thiểu.
“Chiến dịch giải phóng Palmyra được thực hiện theo đúng kế hoạch. Chúng tôi chuẩn bị trong thời gian dài và xem xét mọi yếu tố sẽ xuất hiện. Chính vì vậy, chiến dịch đã diễn ra trong thời gian ngắn với tổn thất tối thiểu”, ông Kartapolov cho biết.
Được biết, phiến quân IS đánh chiếm thành phố cổ Palmyra lần đầu vào tháng 5/2015. Đến tháng 3/2016, với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thành phố này.
Tuy nhiên, thành phố này đã bị phiến quân IS tái chiếm trong một cuộc tấn công tổng lực trong tháng 12/2016, buộc quân đội Syria phải rút lui. Cho đến ngày 2/3/2017, lực lượng chính phủ Damascus một lần nữa giải phóng toàn bộ thành phố cổ Palmyra.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)