Trung Quốc nghi công dân Canada ăn cắp bí mật quân sự

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đang điều tra 2 công dân Canada vì nghi ngờ họ ăn cắp bí mật quốc gia về quân sự và nghiên cứu quốc phòng.

Tân Hoa Xã (THX) ngày 5/8 đưa tin, hai công dân mang quốc tịch Canada Kevin Garratt và Julia Dawn Garratt đang bị tình nghi ăn cắp bí mật của Trung Quốc. Cặp vợ chồng đến từ Vancouver này là chủ một quán cá phê nằm ở khu vực biên giới Trung Quốc-Triều Tiên.
Tuy nhiên, hãng thông tấn này cũng không nói rõ hai người trên có đang bị chính quyền Trung Quốc giam giữ hay không. Trong một báo cáo ngắn gọn, THX cho hay, Văn phòng Công an Thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh là đơn vị điều tra vụ án này.
Kevin Garratt  (ảnh trên) và vợ anh là Julia đang đối mặt với cáo buộc ăn cắp bí mật quốc gia từ phía chính quyền Trung Quốc.
Đại sứ quán Canada ở Bắc Kinh cho biết, họ đã nhận được thông tin về việc 2 công dân nước họ bị điều tra ở Trung Quốc và đang thu thập tin tức. “Các quan chức lãnh sự của chúng tôi sẵn sàng cung cấp các thông tin để hỗ trợ cho cuộc điều tra này”, Phát ngôn viên Đại sứ Canada Mary Anne cho tờ Reuters biết.
Trong khi đó, tờ báo Canada The Globe & Mail cho biết, vợ chồng trên sinh sống ở Trung Quốc từ năm 1984 và mở quán Cà phê của Peter ở Đan Đông năm 2008. Trước đó, cả hai làm nghề giáo viên ở miền nam Trung Quốc.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)