Tổng thống Trump: Ông Kim Jong-un có thể “mất tất cả” nếu làm điều này

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ "mất tất cả mọi thứ" nếu tái diễn các hành động "thù địch". Ông chủ Nhà Trắng tuyên bố rằng Triều Tiên cần phi hạt nhân hóa.

Theo hãng thông tấn Reuters, Tổng thống Trump ngày 8/12 cảnh báo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ mất tất cả mọi thứ nếu tái diễn các hành động "thù địch".
"Ông Kim Jong-un là người rất thông minh và có quá nhiều thứ để mất, thực sự là như vậy, nếu ông ấy hành động một cách thù địch. Ông ấy đã ký thỏa thuận phi hạt nhân hóa mạnh mẽ với tôi tại Singapore. Ông ấy không muốn mất đi mối quan hệ đặc biệt của mình với Tổng thống Mỹ hoặc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2020", Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 8/12.
Tong thong Trump: Ong Kim Jong-un co the “mat tat ca” neu lam dieu nay
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters. 
"Triều Tiên, dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un, có tiềm năng kinh tế to lớn nhưng họ cần phải phi hạt nhân hóa như đã hứa", ông chủ Nhà Trắng nói tiếp.
Tuyên bố của ông Trump được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên thông báo đã thực hiện một cuộc thử nghiệm “rất có ý nghĩa” tại địa điểm phóng vệ tinh Sohae chiều 7/12.
Người phát ngôn của Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên cho biết kết quả của cuộc thử nghiệm này sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc thay đổi vị thế chiến lược của Triều Tiên trong tương lai gần.
Cùng ngày, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim Song tuyên bố vấn đề phi hạt nhân hóa đã bị xóa khỏi bàn đàm phán và Triều Tiên không cần các cuộc đàm phán với Mỹ.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại khu phi quân sự liên Triều DMZ (Nguồn: ABC News)

Có thể thấy, căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng gia tăng trong thời gian gần đây. Triều Tiên đã đặt ra thời hạn chót cuối năm cho các cuộc đàm phán với Mỹ, song tiến trình đàm phán giữa hai nước vẫn bế tắc.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)