Tổng thống Putin hé lộ người kế nhiệm năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc gặp gỡ với đoàn công tác Tổ chức Kỹ năng Thế giới, Tổng thống Putin đã hé lộ nhà lãnh đạo Nga mới sau cuộc bầu cử năm 2018.

Sự kiện trên diễn ra ngày 24/3 nhân chuyến thị sát của ban lãnh đạo Tổ chức Kỹ năng Thế giới (WSI) do Chủ tịch Simon Bartley dẫn đầu nhằm đánh giá cơ sở hạ tầng của nước Nga.
Thành phố Kazan của Nga đang cạnh tranh quyết liệt với ứng viên khác là thành phố Charleroi (Bỉ) và Paris (Pháp) trong cuộc đua đăng cai Cuộc thi tay nghề thế giới (World Skills Competition) năm 2019.
Tong thong Putin he lo nguoi ke nhiem nam 2018
Tổng thống Putin gặp gỡ phái đoàn WSI ngày 24/3 tại điện Kremlin.
Tổng thống Putin đã đưa ra một vài lợi thế của thành phố Kazan so với hai ứng viên còn lại trong cuộc gặp gỡ với phái đoàn này. “Tôi sẽ nêu cho ông (tức Chủ tịch Simon Bartley) các lý do vì sao Kazan lại có lợi thế hơn so hai thành phố kia. Đầu tiên, dù thành phố sẽ đăng cai tổ chức nhiều sự kiện, nhưng ông yên tâm, chúng tôi vẫn sẽ lo chu toàn mọi việc cho sự kiện WSI 2019. Thứ hai, chúng tôi đã xây dựng một cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới nơi đây. Chưa kể, Kazan còn lại nơi giao thoa văn hóa giữa Âu và Á”.
Sau đó, Chủ tịch Bartley ngỏ ý rằng, ông Putin trên cương vị là nhà lãnh đạo đất nước sẽ tới tham gia lễ bế mạc hoặc bế mạc sự kiện WSI năm 2019 để tăng uy tín của cuộc thi.
Đáp lại, ông Putin nói rằng: “Sự kiện chúng ta đang bàn tới sẽ diễn ra vào năm 2019. Trong khi đó, cuộc bầu cử tổng thống Nga sẽ tổ chức vào năm 2018. Tuy nhiên, tôi cho rằng, bất cứ ai giữ cương vị người đứng đầu nước Nga đều sẽ cảm thấy vui vẻ tham gia sự kiện này”.
Thanh Nga (theo KR)

Bình luận(0)