“Tin tặc lớn nhất thế giới chính là tình báo Mỹ”

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan An ninh Nội địa Mỹ NSA là "tin tặc lớn nhất thế giới" và phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự về những tác hại của virus máy tính WannaCry.

Tin tặc lớn nhất thế giới hiện nay chính là NSA” là nhận định của các chuyên gia tư pháp Mỹ, trong và ngoài quân đội.
Cựu thẩm phán Tòa án quân sự Mỹ Todd Pierce ngày 15/5 cho biết Cơ quan An ninh Nội địa (NSA) có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu biết trước những hiểm họa tiềm tàng của virus máy tính WannaCry trước khi nó bị tin tặc đánh cắp và lan truyền khắp thế giới trong ngày 12/5/2017. Theo ông, những người sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự bao gồm “bất kỳ ai giúp đỡ và tiếp tay (cho tội phạm) thông qua việc che giấu tội phạm”.
“Tin tac lon nhat the gioi hien nay chinh la NSA”
Chuyên gia tư pháp Mỹ: "Tin tặc lớn nhất thế giới hiện nay chính là Cơ quan An ninh Nội địa (NSA)". Ảnh: The Intercept 
Virus WannaCry đã khai thác một nhược điểm của hệ điều hành Windows mà Cơ quan An ninh Nội địa (NSA) đã phát hiện. Các tin tặc đã đánh cắp được bí mật này và công bố trên mạng Internet.
Về phần mình, giáo sư Francis Boyle của Trường Đại học luật quốc tế Illinois nói việc NSA bí mật sở hữu virus WannaCry cho thấy qui mô to lớn của các chiến dịch tin tặc của cơ quan này trên toàn thế giới. Ông nói: “Tin tặc lớn nhất thế giới hiện nay chính là NSA, một cơ quan vô luật pháp nhất trong chính quyền Mỹ. NSA hoạt động trái với Hiến pháp Mỹ và luật pháp quốc tế”.
Giáo sư Francis Boyle chỉ ra rằng các chiến dịch bí mật của NSA cũng nhằm vào các nhà nước có chủ quyền trên thế giới. Trong số các nhà nước bị tấn công có Iran và CHDCND Triều Tiên.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)