Thêm một máy bay Air Asia gặp sự cố

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc máy bay Air Asia trong hành trình từ Kuala Lumpua, Malaysia tới Jeddah, Ả Rập Saudi đã phải bỏ dở hành trình và bay vòng quanh trước khi hạ cánh.

Động cơ hỏng là nguyên nhân khiến phi công lái chiếc máy bay Air Asia X số hiệu D7172 phải bỏ dở chuyến đi tới Jeddah, Ả Rập Saudi từ Kuala Lumpur và quay về Malaysia ngày 8/2.
Sự việc này làm dấy lên nghi ngại về độ an toàn của hãng hàng không Air Asia, nhất là sau khi chiếc máy bay số hiệu QZ8501 của hãng bị rơi tại biển Java hồi tháng 12/2014, khiến 162 người trên máy bay thiệt mạng.
Them mot may bay Air Asia gap su co
Hành trình của máy bay D7172. 
Giám đốc điều hành của hãng, Tony Fernandes cho biết: "Một bên động cơ đẩy(giúp máy bay duy trì tốc độ ổn định) của máy bay bị hỏng. Tuy vẫn có thể bay được nhưng chúng tôi đã quyết định quay về địa điểm xuất phát". Ông Fernandes gọi đây là một "lỗi nhỏ" và khẳng định máy bay đã hạ cánh an toàn xuống san bay quốc tế Kuala Lumpur.
Những trang web theo dõi các chuyến bay cho thấy máy bay D7172 đã bay vòng quanh eo biển Malacca để đốt cháy hết nhiên liệu. Ông Fernandes gọi đây là hành động đề phòng. Máy bay mang theo nhiều nhiên liệu, đủ để bay tới thành phố của Ả Rập Saudi và nó cần phải tiêu tốn nhiên liệu để có thể hạ cánh được an toàn.
Hiền Thảo (theo CNA)

Bình luận(0)