Tân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ là phụ nữ

Google News

(Kiến Thức) - Bà Tomomi Inada sẽ được bổ nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, người được xem là một trong những ứng cử viên cho chức vụ thủ tướng trong tương lai.

Theo hãng thông tấn Kyodo, bà Tomomi Inada sẽ là người phụ nữ thứ hai trong lịch sử của đất nước sẽ giữ trọng trách Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản.
Người đầu tiên là Yuriko Koike (2007), vào hôm Chủ Nhật đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Thị trưởng Tokyo và trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chức vụ này.
Thủ tướng Shinzo Abe, sau các cuộc bầu cử cuối cùng Thượng viện Nhật Bản vào giữa tháng 7/2016 sẽ tái lập thành phần nội các vào hôm Thứ Tư (3/8).
Tan Bo truong Bo Quoc phong Nhat Ban se la phu nu
Bà  Tomomi Inada là người duy nhất trong ban lãnh đạo đảng nỗ lực đối đầu ông Shinzo Abe trong cuộc bầu cử chủ tịch đảng. Ảnh Sputnik News
Bà Inada là người duy nhất trong ban lãnh đạo đảng nỗ lực đối đầu ông Shinzo Abe trong cuộc bầu cử chủ tịch đảng. Nỗ lực đã không thành công, nhưng Inada trở thành biểu tượng mới của người phụ nữ dũng cảm biết bảo vệ ý kiến của mình và không hề tính đến sự mất cân bằng rõ ràng về quyền lực và thẩm quyền.
Mùa xuân năm nay, bà Inada đã đến thăm Moscow. Chuyến đi của bà mở đầu cho chuyến thăm không chính thức của Thủ tướng Abe vào tháng 5/2016 ở Sochi.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)