Singapore bắt 8 người âm mưu tấn công khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin từ Singapore cho biết, Bộ Nội vụ nước này đã bắt giữ 8 nghi can người Bangladesh đang âm mưu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố khi trở về Bangladesh.

Tờ The Strait Times dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Singapore ngày 3/5 cho biết, nước này đã bắt giữ 8 phần tử cực đoan người Bangladesh có kế hoạch quay trở về nước để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.
Được biết, các đối tượng bị bắt giữ là những lao động Bangladesh trong độ tuổi từ 26 đến 34 tuổi làm việc tại Singapore.
Singapore bat 8 nguoi am muu tan cong khung bo
Các đối tượng người Bangladesh đã bị Singapore bắt giữ. 
Theo Bộ nội vụ Singapore, những đối tượng này là thành viên của một nhóm bí mật có tên gọi “Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Bangladesh” (ISB), âm mưu thực hiện các cuộc tấn công tại Bangladesh.
8 đối tượng nói trên dự định gia nhập phiến quân IS ở Iraq và Syria nhưng khó đến Trung Đông nên âm mưu trở về Bangladesh lật đổ chính phủ bằng vũ lực và thiết lập nhà nước Hồi giáo.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên Singapore bắt giữ các công dân Bangladesh. Trước đó, hồi tháng 11 và 12/2015, Singapore cũng đã bắt giữ 27 lao động người Bangladesh bị cực đoan hóa.
An An

Bình luận(0)