Quân đội Syria giao đấu ác liệt với khủng bố IS ở miền trung

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngày thứ tư liên tiếp, Quân đội Syria đã giao đấu ác liệt với nhóm khủng bố IS ở miền trung nước này.

Theo Al Masdar News ngày 15/12, Quân đội Syria đang cố gắng đẩy lui cuộc tấn công dữ dội của tổ chức khủng bố IS ở vùng Badiya al-Sham và khu vực phía đông Hama. Một số binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh vừa qua.
Không quân Nga đã tham gia vào cuộc chiến nhằm hỗ trợ lực lượng chính phủ Syria đập tan cuộc tấn công của phiến quân IS.
Quan doi Syria giao dau ac liet voi khung bo IS o mien trung
Quân đội Syria đã giao đấu ác liệt với nhóm khủng bố IS ở miền trung nước này nhiều ngày qua. Ảnh: AMN.  
"Không quân Nga đã tiến hành hơn 60 cuộc không kích nhắm vào khu vực Badiya al-Sham và Đông Hama trong 48 giờ qua, tập trung vào các căn cứ của nhóm khủng bố IS tại khu vực nằm giữa Ithriya và al-Resafa", AMN đưa tin.
Nguồn tin cho hay, kể từ đầu năm 2020, tổ chức khủng bố IS đã chuyển hoạt động sang tỉnh Raqqa và Hama, nơi chúng cố tìm cách tạo ra một khu vực ảnh hưởng.

Mời độc giả xem video: Chiến đấu cơ Nga hủy diệt nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria (Nguồn video: RusVesna.SU/Youtube)

Trước khi di chuyển đến Đông Hama và Nam Raqqa, nhóm khủng bố IS đã hoành hành khắp khu vực phía đông Homs và Tây Deir Ezzor. Chúng rời đi sau chiến dịch quân sự thành công của Quân đội Syria và Không quân Nga đã loại bỏ nhiều hang ổ, căn cứ của nhóm khủng bố.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)