Quân đội Iraq tiến vào trung tâm thị trấn Hit đánh IS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đã tiến vào trung tâm thị trấn Hit để đánh bật phiến quân IS, đài truyền hình quốc gia Iraq đưa tin.

Video máy bay Mỹ không kích IS ở Iraq (Nguồn Telegraph):
Đài quốc gia Iraq hôm 8/4 đưa tin rằng, dưới sự yểm trợ của liên minh do Mỹ dẫn đầu, quân đội Iraq đã tiến về trung tâm thị trấn Hit để tiến hành các cuộc tấn công đánh bật phiến quân IS ra khỏi đây.
Một chỉ huy địa phương cho hay, lực lượng ủng hộ chính phủ Iraq đã đánh đuổi IS từ thành trì của chúng ở Hit, nơi dân số vào gần 100.000 người trước thời chiến. Tuy nhiên, hiện nay, giao tranh vẫn đang diễn ra ở đó.
Quan doi Iraq tien vao trung tam thi tran Hit danh IS
Lính Iraq tập kết trong chiến dịch đánh bật IS ở thị trấn Hit, tỉnh Anbar. Ảnh Reuters. 
“Chúng tôi vẫn đang đuổi theo chúng. Chúng đã bỏ mặc người thân và tháo chạy. Trong một vài ngày tới, người Iraq sẽ hân hoan trước việc giải phóng hoàn toàn tỉnh Anbar”, người chỉ huy nói trong bản tin chiếu trực tuyến trên đài truyền hình.
Việc giành lại thị trấn Hit, nằm ở bên sông Euphrates gần căn cứ Ain al-Asad nơi hàng trăm quân nhân Mỹ đang đào tạo cho lính Iraq, sẽ là suy yếu và đẩy lùi IS về hướng tây giáp với biên giới Syria.
Quân đội chính phủ Iraq trong những tháng gần đây đã giành nhiều thắng lợi trước IS và cam kết lấy lại thành phố Mosul vào cuối năm nay.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)