Quan chức Trung Quốc hét lớn lúc đón Tổng thống Obama dự G20

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức Trung Quốc đã hét lớn vào cố vấn an ninh cấp cao Mỹ Susan Rice trong lúc chờ đón Tổng thống Obama, khiến mật vụ Mỹ phải can thiệp.

Video Tổng thống Obama ăn bún chả ở Hà Nội (Nguồn video Zing):
Vụ việc quan chức Trung Quốc hét lớn vào cố vấn an ninh cấp cao Mỹ xảy ra không lâu sau khi chuyên cơ chở Tổng thống Obama hạ cánh xuống sân bay thành phố Hàng Châu để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20.
Vị này đã ngăn cố vấn an ninh Susan Rice bước tới gần đoàn xe hộ tống Tổng thống Obama khi bà đã vượt qua hàng dây rào chắn dành cho các phóng viên tác nghiệp. Quan chức Trung Quốc thậm chí còn thô lỗ với bà Rice trước khi một mật vụ Mỹ bước tới để can thiệp.
Quan chuc Trung Quoc het lon luc don Tong thong Obama du G20
Cảnh đón tiếp Tổng thống Obama khi chuyên cơ chở ông hạ cánh xuống sân bay ở Hàng Châu, Trung Quốc hôm 3/9 để dự Hội nghị G20.
Trong khi đó, bà Rice trần tình rằng, do không thể nghe thấy tiếng của các phóng viên đứng ngay phía dưới cánh chuyên cơ Không Lực Một (Air Force One) nên bà bước sang phía họ để nghe rõ hơn. Hãng thông tấn Reuters cho hay, không rõ vị quan chức nước chủ nhà Trung Quốc của hội nghị G20 năm nay có biết bà Susan Rice là một cố vấn an ninh cấp cao Mỹ hay không.
Ngoài ra, vị quan chức Trung Quốc này cũng lên tiếng quát tháo phóng viên đi theo đoàn tháp tùng cùng Tổng thống Obama sang dự G20 đợt này. Nam phóng viên trên đang hướng dẫn các phóng viên nước ngoài chỗ đứng tác nghiệp khi họ ghi hình ông Obama từ trên chiếc chuyên cơ.
“Đây là đất nước của chúng tôi. Đây là sân bay của chúng tôi”, người quan chức Trung Quốc nói bằng tiếng Anh và tỏ vẻ giận dữ với người phóng viên đi theo tháp tùng Tổng thống Mỹ.
Người phóng viên Mỹ khẳng định rằng, các phóng viên được phép đứng sau đường dây để ghi hình cảnh Tổng thống Obama xuống chuyên cơ. Đây là một đặc quyền của các phóng viên Mỹ đi theo đoàn tháp tùng của Tổng thống.
Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Trung Quốc đều chưa đưa ra bất kì bình luận nào về sự cố trên.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)