Nữ ứng viên Tổng thống Mỹ có bài diễn văn đầu tiên

Google News

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ năm 2016 của Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton đã chính thức phát động chiến dịch tranh cử với bài diễn văn tại New York.

Nu ung vien Tong thong My co bai dien van dau tien
Bà Hillary Clinton bài diễn văn đầu tiên tại thành phố New York. (Nguồn: Getty Images) 
Ngày 13/6, ứng cử viên Tổng thống năm 2016 của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chính thức phát động chiến dịch tranh cử với bài diễn văn đầu tiên tại thành phố New York, trong đó bà kêu gọi tất cả người dân Mỹ xây dựng một kỷ nguyên mới với “sự thịnh vượng đích thực và bền vững” mà mọi người đều được hưởng.
Trong bài diễn văn được đưa ra tại đảo Roosevelts trước sự chứng kiến của hàng nghìn người ủng hộ, ứng cử viên hàng đầu của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã trình bày phương châm hành động của mình trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.
Bà Hillary tuyên bố bà tranh cử để trở thành tổng thống của tất cả người dân Mỹ, cam kết thúc đẩy các cơ hội bình đẳng và đấu tranh cho tầng lớp trung lưu vốn đang gặp nhiều khó khăn.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng hứa điều chỉnh lại luật thuế nếu đắc cử tổng thống để tưởng thưởng những công dân lao động chăm chỉ và thành lập một ngân hàng hạ tầng quốc gia với nguồn vốn từ trái phiếu, ý tưởng đương kim Tổng thống Barack Obama đang theo đuổi. Bà cũng tuyên bố sẽ đưa nước Mỹ trở thành một cường quốc năng lượng sạch trong thế kỷ 21.
Tới nay đã có tất cả 14 ứng cử viên chính thức tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống vào tháng 11/2016, trong đó Đảng Dân chủ có bốn người và Đảng Cộng hòa có 10 người.
Các ứng cử viên sẽ phải chạy đua để được chọn là ứng cử viên tổng thống đại diện cho đảng của mình. Bà Hillary Clinton được đánh giá là ứng cử viên tiềm năng nhất của Đảng Dân chủ.
Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)