Nổ bom ở Bangkok: Thêm nghi phạm ''phụ nữ áo đen'' bí ẩn

Google News

Liên quan đến vụ nổ bom ở Bangkok, cảnh sát Thái Lan đang truy tìm một “người phụ nữ mặc áo đen” bí ẩn.

Theo kênh truyền hình CNN (Mỹ), người phát ngôn cảnh sát Thái Lan, Trung Tướng Prawut Thavornsiri ngày 20/8 cho biết cảnh sát nước này đang truy tìm một “người phụ nữ mặc áo đen” nghi có liên quan đến vụ nổ bom ở Bangkok - vào đền thờ Erawan hôm 17/8 vừa qua.
Hiện nghi phạm chính của vụ đánh bom vẫn là người đàn ông áo vàng. Camera an ninh ghi lại hình ảnh nghi phạm này đi xe máy khỏi khu vực sau khi xảy ra vụ nổ. AFP/TTXVN 
Phát biểu với báo giới, ông Prawut Thavornsiri nói: “Tôi sẽ hối thúc cô ấy (người phụ nữ mặc áo đen) đến cung cấp thông tin cho cảnh sát”. Tuy nhiên, Tướng Prawut không cung cấp thêm thông tin chi tiết về người phụ nữ này.
Theo ông Prawut, các lực lượng an ninh Thái Lan đang chia sẻ thông tin với Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) và các cơ quan tình báo của các nước đồng minh nhằm tìm ra thủ phạm gây ra vụ việc trên.
Tướng Prawut cho biết thêm tại thời điểm này, hiện không rõ nghi can chính trong vụ đánh bom đền thờ Erawan có còn ở trong lãnh thổ Thái Lan hay không.
Cùng ngày, theo Cục Thông tin Quốc gia Thái Lan, cảnh sát nước này đã nâng gấp đôi mức thưởng lên tới 2 triệu bạt (56.000 USD) cho thông tin giúp bắt giữ nghi phạm trong vụ đánh bom đẫm máu xảy ra tối 17/8 tại đền thờ Erawan, làm ít nhất 20 người thiệt mạng, trong đó có nhiều nạn nhân là người nước ngoài.
Hôm qua, ngày 20/8, cảnh sát Thái Lan đã thẩm vấn và sau đó trả tự do cho một đối tượng tình nghi trong vụ nổ bom xảy ra ở trung tâm thủ đô Bangkok tối 17/8.
Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri cho biết người đàn ông Thái Lan đến từ Chiang Mai (Chiềng Mai) trên đã trở thành đối tượng tình nghi sau khi bị nhìn thấy trên camera an ninh. Đối tượng này đã tới đồn cảnh sát trình diện và được thả sau khi cảnh sát thẩm vấn.
Trong khi đó, đối tượng tình nghi thứ hai đến từ Trung Quốc đã rời khỏi Thái Lan chỉ một ngày sau vụ nổ, song ông Thavornsiri cho rằng người này ít có khả năng liên quan đến vụ việc. Cũng theo ông Thavornsiri, người đàn ông Thái Lan đã dẫn người Trung Quốc đến điện thờ Erawan thay cho một người bạn.
Ban đầu hai đối tượng trên bị cho là đồng phạm của kẻ đánh bom. Trên camera an ninh, hai người này đứng trước nghi phạm chính lúc tên này cởi ba lô và đặt dưới ghế. Tất cả đã rời khỏi đám đông ở điện thờ Erawan và chỉ vài phút sau đó, vụ nổ đã xảy ra khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, chủ yếu là người nước ngoài.
Hiện nghi phạm chính vụ nổ bom ở Bangkok được cho là một người nước ngoài, mặc áo màu vàng, bị nhìn thấy để lại chiếc ba lô tại hiện trường.
Theo Thể thao Văn hóa

Bình luận(0)