Người biểu tình xông vào tòa nhà Quốc hội, ông Joe Biden nói gì?

Google News

 Tổng thống đắc cử Joe Biden cho rằng việc người biểu tình bạo lực xông tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 (giờ địa phương) là "cuộc tấn công vào điều thiêng liêng nhất của Mỹ".

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden gọi cuộc biểu tình bạo lực tại Tòa nhà Quốc hội hôm 6/1 là một "cuộc tấn công vào điều thiêng liêng nhất của nước Mỹ: Hoạt động của người dân".
"Nền dân chủ của chúng ta đang bị tấn công chưa từng có, không giống như bất cứ điều gì chúng ta từng thấy trong thời hiện đại. Một cuộc tấn công vào thành trì của tự do, Điện Capitol", ông Biden nói từ Wilmington, bang Delaware.
Ông Biden cũng kêu gọi Tổng thống Trump ngay lập tức yêu cầu những người ủng hộ ông dừng bạo lực.
Nguoi bieu tinh xong vao toa nha Quoc hoi, ong Joe Biden noi gi?
 Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters. 
Giữa lúc cử tri ủng hộ Tổng thống Trump xông vào tòa nhà Điện Capitol (Quốc hội Mỹ), ông Trump đã đăng tải một video lên Twitter kêu gọi người ủng hộ về nhà, song vẫn tiếp tục cáo buộc gian lận bầu cử.
"Các bạn hãy về nhà đi, và hãy về nhà trong yên bình. Tôi yêu các bạn", Tổng thống Trump kết thúc video.

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu  cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Trong diễn biến liên quan, Thị trưởng Muriel Browser của thủ đô Washington đã áp lệnh giới nghiêm từ 18h tối 6/1 (giờ địa phương) đến 6 giờ sáng hôm sau (giờ địa phương).
Một người phụ nữ bị bắn trong Tòa nhà Quốc hội giữa lúc các cuộc biểu tình diễn ra chiều 6/1 được cho là đã tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện. Ngoài ra, hàng chục người biểu tình cũng đã bị bắt giữ.
Trong một bức thư gửi tới các đồng nghiệp, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thông báo các lãnh đạo của Hạ viện sẽ quyết định nối lại phiên họp chung ngay tối 6/1 để xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden sau khi Tòa nhà Quốc hội được dọn dẹp.
An An

>> xem thêm

Bình luận(0)